“Gái già xì tin” - phim tâm lý dành cho giới trẻ sẽ lên sóng VTV

Thứ Ba, 26/11/2013, 23:32
Chiều 26/11, VTV chính thức ra mắt bộ phim “Gái già xì tin” (biên kịch: Nguyễn Thu Thủy - Mai Diệp; đạo diễn: Trần Quang Vinh). Phim dài 20 tập, sẽ được phát trên VTV6 vào tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần từ 8/12/2013, thêm một lần chứng tỏ sự quan tâm đến giới trẻ của VTV.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Thu Thủy, kể về cuộc sống của Dương, một phóng viên du lịch 30 tuổi chưa có người yêu. 2 người đàn ông tính cách trái ngược nhau đều dành trọn tình cảm cho cô. Trớ trêu khi họ lại là 2 chú cháu.

Bộ phim được đạo diễn xây dựng hướng đến những khán giả trẻ với tiết tấu nhanh, lời thoại hiện đại, nhân vật cá tính và cả những tình huống hài hước nhẹ nhàng, những tình tiết hấp dẫn, đã chuyển đến khán giả thông điệp nhẹ nhàng: “Tình yêu không phải là thứ để có được từ sự trao đổi, mua bán hay gượng ép. Tình yêu chỉ đến theo tiếng gọi của trái tim với những người biết trân trọng nó”. Đặc biệt, trong cách xây dựng tính cách nhân vật, anh luôn tạo ra những tương phản thú vị: đơn giản nhưng không tầm phào, phóng khoáng nhưng không dễ dãi.

Cảnh trong phim “Gái già xì tin”.

Một điểm nổi bật nữa của bộ phim là sự không tô vẽ hào nhoáng hay bay bổng theo kiểu tình yêu cổ tích, mang lại cảm giác cuộc sống của những người trẻ trong bộ phim rất chân thật, có sự đan xen giữa cái tốt và cái xấu, sự thông minh và ngờ nghệch, vẻ đẹp hình thức và tâm hồn. Chính sự tương phản hoàn hảo, những bù khuyết hấp dãn, những điểm lắng đúng lúc, đúng chỗ, sẽ đem đến cho khán giae những rung động về tình yêu và tình bạn, về cuộc sống muôn màu của những người trẻ hôm nay. Đây là bộ phim được đạo diễn chịu khó tìm tòi, khai thác và rất mạnh dạn giao cho các diễn viên mới những vai quan trọng.

Dựa trên một kịch bản có cốt truyện văn học được nhiều bạn trẻ yêu mến, “Gái già xì tin” hứa hẹn sẽ đem lại màu sắc mới và đúng chất của người trẻ

Thanh Hằng
.
.
.