GS Ngô Bảo Châu làm dịch giả, ủng hộ học trò nghèo vùng cao

Thứ Tư, 16/12/2015, 16:09
Sau tập sách “Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình”, Giáo sư Ngô Bảo Châu tái ngộ bạn đọc trong vai trò mới: dịch giả văn học.
Tập sách “Oscar và bà áo hồng” của Eric-Emmanuel Schmitt được Giáo sư và Nguyễn Khiếu Anh dịch, do Nhã Nam và NXB Văn Học ấn hành.

Eric-Emmanuel Schmitt là tiến sĩ triết học và tác giả nổi tiếng Pháp và Bỉ. Sinh năm 1960 tại Sainte-Foy-lès-Lyon (Pháp), ngay từ nhỏ ông đã bộc lộ sở thích đối với văn học.

Tập sách “Oscar và bà áo hồng” do GS Ngô Bảo Châu và Nguyễn Khiếu Anh dịch.

Truyện  ngắn đầu tay của Eric-Emmanuel Schmitt được viết khi ông mới 11 tuổi. Hiện nay, Eric-Emmanuel Schmitt đã trở thành một trong những tác giả Pháp nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với 30 giải thưởng văn học, trong đó đáng kể nhất là Giải Goncourt dành cho truyện ngắn với tác phẩm “Bản concerto tưởng nhớ một thiên thần”, Giải thưởng lớn của Viện Hàn lâm Pháp dành cho toàn bộ các tác phẩm kịch… Các sách của ông cũng đã được dịch ra hơn 40 thứ tiếng trên thế giới.

Tại Việt Nam, nhân dịp cuốn sách xuất bản, sáng ngày 19/12, giáo sư Ngô Bảo Châu và hoa hậu Đặng Thu Thảo sẽ có buổi giao lưu, ký tặng sách cho bạn đọc tại Hà Nội. Cũng trong buổi giao lưu, ban tổ chức còn đấu giá một số hiện vật khác nhằm gây quỹ “Trò nghèo vùng cao”.

Tranh “Nghê thường” và “Tỳ bà” của Nguyễn Thanh Bình.

Tiền thân là chương trình “Cơm có thịt”, quỹ do giáo sư Ngô Bảo Châu làm chủ tịch danh dự. Các hiện vật được bán đấu giá dịp này gồm 2 bức tranh “Nghê thường”, “Tỳ bà” của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình (phụ bản vẽ riêng cho tập thơ “Tinh huyết” của Bích Khê trong bộ “Việt Nam danh tác”), 4 bản in đặc biệt sách “Hoàng tử bé”, “Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình”, “Quê hương tôi”, “Truyện Thúy Kiều”.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá và một phần doanh thu cuốn sách “Oscar và bà áo hồng”, 1.000 bộ lì xì tết Bính Thân sẽ được bán lấy tiền ủng hộ học trò vùng cao khó khăn.

N.H.
.
.
.