Futsal Việt Nam mang vũ khí tinh thần vào tứ kết

Thứ Ba, 06/05/2014, 11:21
Thắng kèo trên Kuwait 2-1 trong một trận đấu đầy quả cảm vào chiều Chủ nhật vừa qua, ĐT futsal Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết giải futsal châu Á đang được tổ chức ở TP HCM, và đấy thực sự là một cột mốc lịch sử đối với futsal Việt Nam.

Vấn đề là đối thủ của futsal Việt Nam trong trận tứ kết diễn ra vào vào chiều mai sẽ là đội bóng hùng mạnh Iran. Từ năm 1999 đến 2008, khi giải futsal châu Á còn diễn ra mỗi năm một lần thì ĐT này đã đoạt cả thảy 9 chức vô địch. Từ năm 2010, khi giải đấu chuyển sang lộ trình 2 năm một lần thì Iran cũng chỉ một lần trượt chân ở bán kết trước Thái Lan vào năm 2012. Năm nay, futsal Iran được đầu tư rất mạnh với quyết tâm "phải đòi lại những gì đã mất".

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời báo chí mới đây, HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam Bruno Formoso cho biết: "Trước trận gặp Kuwait, không nhiều người dám nghĩ là chúng tôi chiến thắng, nhưng cuối cùng chúng tôi đã thắng. Vậy thì tại sao chúng tôi không dám nghĩ đến việc có thể vượt qua Iran, cho dù chúng tôi biết chắc đấy là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á lúc này". Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha thì bên cạnh lối chơi phòng ngự phản công gần như chắc chắn sẽ được áp dụng, điểm mạnh của Việt Nam chính là yếu tố tinh thần và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

HLV Bruno Formoso kết luận: "Với sức mạnh tinh thần đó, tôi nghĩ ngày mai, cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể vào trận một cách thoải mái, tự tin. Và khi ấy tôi nghĩ cơ hội chia đều cho cả hai bên"

Thành Tuấn
.
.
.