Festival đầu tiên dành cho người khiếm thị Thủ đô

Thứ Hai, 18/04/2011, 17:45
Ngày 17/4, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Hội người mù thành phố tổ chức Festival Niềm tin và Ánh sáng lần thứ nhất. Hơn 400 người khiếm thị cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên đã tham dự Festival.

Đây là Festival đầu tiên dành cho người khiếm thị Thủ đô, nhằm gửi tới cộng đồng xã hội thông điệp: “Nếu biết tạo cơ hội học tập, việc làm, hôn nhân, tâm lý xã hội, không kỳ thị - phân biệt đối xử với người khuyết tật, chắc chắn người khuyết tật sẽ có nhiều đóng góp cho xã hội”.

Festival được tổ chức nhân kỷ niệm 42 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2011), hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.
Tại Festival, hơn 400 người khiếm thị cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên 10 trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã cùng nhau tham gia các hoạt động như tổ chức các gian trại giới thiệu về hoạt động của hội người mù các quận, huyện, thị, sản phẩm do người khiếm thị làm ra…

Được biết, Hà Nội hiện có khoảng 12.000 người khiếm thị, rất nhiều người trong số đó đã trở thành những tấm gương về nghị lực, vượt lên số phận, đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Ban Tổ chức kỳ vọng việc tổ chức Festival lần này sẽ giúp loại bỏ dần sự kỳ thị và rào cản, xây dựng tình cảm, ý thức trách nhiệm của lớp trẻ với người khuyết tật. Đó sẽ là động lực quan trọng giúp người chịu thiệt thòi tiếp tục có thêm nghị lực, niềm tin để vươn lên trong cuộc sống, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội

Hải Châu
.
.
.