Festival Huế 2012: Đặc sắc lễ hội đường phố

Thứ Tư, 11/04/2012, 15:10
Các đoàn nghệ thuật đến từ Australia, Mông Cổ, Venezuala đã mang đến Festival Huế 2012 một Lễ hội đường phố độc đáo, giàu bản sắc văn hoá dân tộc.
>>Khai hội Festival Huế 2012: Đại tiệc đầy màu sắc
>>Festival Huế 2012 tái hiện nhiều lễ hội cung đình độc đáo

Lễ hội đường phố đang diễn ra sôi động trên khắp các tuyến đường, ngả phố cố đô Huế trong những ngày diễn ra Festival Huế 2012. 

Descendance là một nhóm nghệ sĩ đại diện cho cư dân đảo Torres Strait và thổ dân từ nhiều bộ lạc khác trên nước Australia mang đến cho lễ hội những điệu múa truyền thống mang sắc thái đương đại. Còn đoàn nghệ thuật dân tộc Mông Cổ gồm những nghệ sĩ dân gian thảo nguyên, được tập hợp từ nhiều vùng miền đất nước cũng đem tới lễ hội những màn trình diễn vô cùng độc đáo, ấn tượng.

Cuồng nhiệt, ấn tượng nhất tại lễ hội cũng phải kể đến nhóm nhạc dân gian Tambores de San Millán (Venezuela) - nhóm nhạc được mệnh danh “những tay trống vùng San Millán” đã trình làng những điệu nhảy đậm chất Latinh, làm mãn nhãn người xem.

Không kém phần cuốn hút, các đoàn nghệ thuật trong nước như Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã mang đến lễ hội những tiết mục biểu diễn theo nhịp điệu cồng chiêng Tây Nguyên, một trong những loại hình nghệ thuật văn hóa độc đáo được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại…

Chương trình lễ hội đường phố sẽ tiếp diễn đến ngày 12/4, khi kết thúc Festival Huế - Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ 2012

Nguyễn Huệ
.
.
.