“Đừng đốt” đoạt giải Bông sen vàng

Thứ Hai, 14/12/2009, 10:05
Tối 12/12, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 chính thức khép lại với Lễ bế mạc và trao giải được tổ chức khá long trọng tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM.

Đúng như dự đoán từ dư luận, Giải Bông sen vàng cho thể loại phim truyện nhựa đã thuộc về phim "Đừng đốt" của Hãng phim truyện Hội Điện ảnh Việt Nam. Đây cũng là tác phẩm gần như chiến thắng tuyệt đối với 3 giải thưởng khác: giải do báo chí bình chọn, giải biên kịch xuất sắc nhất.

Hai giải Bông sen bạc được dành cho "Trăng nơi đáy giếng" và "Rừng đen".

3 giải đạo diễn, thiết kế mỹ thuật, quay phim xuất sắc nhất thuộc về Bùi Thạc Chuyên, Lý Quý Tùng, Lý Thái Dũng trong "Chơi vơi".

Giải nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: diễn viên Bình Minh trong "14 ngày phép", Hồng Ánh trong "Trăng nơi đáy giếng". Giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Dustin Nguyễn trong "Huyền thoại bất tử" và Lan Hà trong "Trái tim bé bỏng".

Gây bất ngờ nhiều nhất là phim "14 ngày phép" với giải khán giả bình chọn, vì so với các phim khác, đây là một trong số phim chiếu trong khuôn khổ Liên hoan lần này có lượng khán giả vào rạp xem ít nhất. 

Giải Vàng cho thể loại phim tài liệu, hoạt hình, truyện video: Đất lạnh, Thỏ và rùa, 13 bến nước. Giải Bạc gồm: Đất tổ quê cha, Những hy sinh thầm lặng (phim tài liệu), Ve vàng và dế lửa, Bước nhảy của châu chấu (hoạt hình), Đường đua, Cây bản mệnh (Truyện video)…

PV
.
.
.