Đưa phim “Cuộc đời Đức Phật” về chiếu tại Việt Nam

Thứ Ba, 08/10/2013, 13:06
Ngày 7/10, tại Báo Giác Ngộ, Ban Văn hóa, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM đã tổ chức họp báo công bố đưa bộ phim “Cuộc đời Đức Phật” do Tổ chức Viếng Sáng Á Châu (Light of Asia Foundation), Tích Lan phối hợp với Bolllywood Ấn Độ sản xuất về công chiếu tại Việt Nam.

Tái hiện lại cuộc đời Đức Phật Thích Ca kể từ khi sinh ra đến khi 35 tuổi, khoảng thời gian còn là Thái tử Siddhartha đến khi quyết định từ bỏ ngôi báu, cha mẹ, vợ con để trở thành bậc Giác ngộ tuyệt đối trong lịch sử nhân loại. Chia sẻ tại buổi họp báo, Giám đốc sản xuất phim, ông Vinodh Seneviratne cho biết, bộ phim được hoàn thành sau 8 năm thực hiện với 2 triệu USD đầu tư cho các chi phí chính của bộ phim.

Toàn bộ êkip thực hiện bộ phim đều tham gia với tinh thần thiện nguyện, không nhận thù lao. “Cuộc đời Đức Phật” được sản xuất dưới sự bảo trợ của Tổng thống Tích Lan, có sự cố vấn của Giáo hội Phật giáo Tích Lan, các nhà Phật học, sư gia, nhà khảo cổ và các nhà văn hóa nổi tiếng. Bộ phim đã phác họa thành công bức tranh về cuộc đời Đức Phật, phù hợp với bối cảnh lịch sử, văn hóa, xã hội Ấn Độ 26 thế kỷ trước.

Sau khi hoàn thiện, phim được công chiếu tại 45 rạp phim của Tích Lan trong 125 ngày, thu về khoảng 1 triệu USD tiền vé. Riêng các suất chiếu tại chùa, làng quê được tổ chức miễn phí. Việt Nam là điểm phát hành đầu tiên trong hoạt động giới thiệu bộ phim tại các nước ngoài Tích Lan.

Trước khi được phát hành ngoài rạp, phim có 3 suất chiếu tại TP HCM: chùa Phổ Quang (18h30’ ngày 7/10), Tu viện Tường Vân (8h ngày 13/10) và chùa Hoằng Pháp (14h ngày 13/10)

N.H.
.
.
.