Đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng

Thứ Năm, 12/12/2013, 18:25
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc quy mô lớn và được coi là dành riêng cho âm nhạc opera, có sự tham gia tranh tài của các ca sĩ đã thành danh được Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Cát Tiên Sa tổ chức thực hiện. Với tên gọi “Chinh phục đỉnh cao”, chương trình là phiên bản của Popstar to Operastar của Anh quốc.

Popstar to Operastar được tập đoàn Renegade Pictures và ITV Studios Global Entertainment phối hợp thực hiện, phát sóng lần đầu tiên vào năm 2010. Ngay khi lên sóng, chương trình đã thu hút khoảng 4 triệu lượt xem và chiếm khoảng 16% thị phần tại Anh. Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên ở châu Á có được bản quyền chương trình Popstar to Operastar vào năm 2011.

Tại Việt Nam, chương trình đến với đông đảo khán giả truyền hình qua kênh VTV3 kể từ ngày 29/12 với sự tham gia của 8 ca sĩ: Ngọc Anh, Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Nathan Lee, Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng và Bùi Anh Tuấn. Trong 8 đêm thi, các ca sĩ sẽ liên tục bị thử thách theo các chủ đề từng đêm: Opera cổ điển, thính phòng, Rock Opera, ca khúc bán cổ điển, nhạc kịch đương đại... Tuy nhiên, theo ban tổ chức, để nhạc cổ điển gần gũi và dễ nghe hơn với số đông khán giả truyền hình, chủ đề các đêm thi sẽ được sắp xếp theo thứ tự tăng dần từ gần gũi, dễ nghe đến các cấp độ cao hơn.

“Cầm cân nảy mực” và đồng hành cùng các ca sĩ trong dàn dựng, biểu diễn các tiết mục dự thi có 2 giám khảo cố vấn: Ivaylo Mihaylov, thạc sĩ Học viện nghệ thuật Plovdiv (Bungaria), Evelina Krusteva Stoyanova, ca sĩ Opera nổi tiếng. Giám khảo chuyên môn gồm ca sĩ Ngọc Tuyền đến từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM và nhà báo Minh Đức.

Giải thưởng gồm: giải vàng trị giá 150 triệu đồng, giải bạc trị giá 120 triệu đồng, giải đồng trị giá 100 triệu đồng và nhiều giải thưởng phụ khác

N.H.
.
.
.