Đưa một phần di tích Thương xá Tax về Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM

Thứ Năm, 16/10/2014, 23:54
Ngày 16/10, thông tin từ bảo tàng Mỹ thuật TP HCM cho biết sẽ đưa một phần cầu thang Thương xá Tax và logo của cư xá về trưng bày tại bảo tàng như một cách lưu dấu ấn đẹp về một tòa nhà có kiến trúc cổ đẹp nhất và gắn với nhiều kỷ niệm của người dân Sài Gòn - TP HCM nhưng vừa được thành phố quyết định dỡ bỏ, nhường chỗ cho công trình mới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố.

Logo và phần cầu thang dự kiến được trích một phần đưa về trưng bày tại bảo tàng Mỹ thuật TP HCM

Nằm ở trung tâm quận 1, TP HCM, Thương xá Tax không chỉ là địa chỉ mua sắm yêu thích mà còn là nơi được nhiều du khách, người dân yêu mến vì giá trị di tích kiến trúc và lịch sử của thành phố. Để lưu giữ hình ảnh này, bảo tàng Mỹ thuật thành phố đã thực hiện khảo sát, đề nghị và được sở Văn hóa, thể thao TP.HCM đồng ý đưa một khúc cầu thang và logo cư xá về trưng bày tại bảo tàng. Lý do là trụ sở bảo tàng hiện nay vốn là tòa nhà của gia đình Chú Hỏa, cùng được kết thúc xây dựng vào năm 1924 và có những tương đồng nhất định về mặt kiến trúc. Việc đưa một phần cư xá về trưng bày tại bảo tàng vừa đáp ứng phục vụ nhu cầu tham quan của người dân, du khách vừa dễ dàng giúp khách tham quan so sánh, cảm nhận về một di tích mang nhiều dấu ấn của TP HCM.

Hiện tại, đề nghị của bảo tàng Mỹ thuật TP HCM đã được sở Văn hóa, thể thao thành phố đề xuất lên UBND thành phố xem xét

N.H.
.
.
.