Du lịch Hạ Long - Cát Bà bằng tàu cao tốc

Thứ Năm, 19/04/2012, 16:37
Trong tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012, tuyến tàu cao tốc Hạ Long - Cát Bà (Hải Phòng) sẽ chính thức được khai chương để phục vụ du khách. Tuyến tàu cao tốc này do Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Phúc Thịnh đầu tư, khai thác.

Nhiều năm gần đây, du khách khi đến Cát Bà đều có nhu cầu đi Hạ Long và ngược lại. Để đáp ứng nhu cầu này đều bằng tàu du lịch và hoàn toàn phụ thuộc vào ý muốn của du khách, khiến cho việc tổ chức, quản lý, đảm bảo an toàn rất khó khăn.

Vậy việc khai chương tuyến tàu cao tốc Hạ Long – Cát Bà là điều hết sức cần thiết. Đây cũng là điều kiện để các đơn vị lữ hành xây dựng và kết nối các tuyến du lịch, tạo nhiều sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hạ Long đang tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Được biết, sau khi tiến hành khảo sát tuyến trên, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh và Hải Phòng đã bổ sung biển báo, phao tiêu trên luồng, bảo đảm an toàn cho tuyến vận tải này.

Tuyến cảng khách Hòn Gai - Bến Bèo (Cát Bà), ngày có 3 chuyến đi, 3 chuyến về, thời gian 40 - 45 phút, giá vé 150 ngàn đồng/ người. Tuyến cảng khách Hòn Gai - Tuần Châu - Gia Luận (Cát Bà) có hai chặng. Chặng cảng khách Hòn Gai - Tuần Châu, có 2 chuyến đi, 2 chuyến về, thời gian 10 - 15 phút, giá vé 50 ngàn đồng/ người. Chặng Tuần Châu - Gia Luận, 6 chuyến đi, 6 chuyến về, thời gian 10 - 15 phút, giá vé 120 ngàn đồng/người

Minh Huyền
.
.
.