Đồng Tháp: Xây dựng Khu du lịch văn hóa lúa nước

Thứ Năm, 13/01/2011, 14:46
Đầu tháng 1/2011, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đến khảo sát dự án Khu du lịch văn hóa lúa nước tại xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, với diện tích 70ha, tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng do Công ty TNHH một thành viên Hai Lúa làm chủ đầu tư cho biết: Người dân trong vùng quy hoạch đồng thuận với dự án xây dựng Khu du lịch văn hóa lúa nước tại địa phương và đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư khẩn trương xây dựng.

Khu du lịch văn hoá lúa nước có 2 địa điểm di tích xây dựng là Cây Đa - Bến Ngự và khu đền thờ chánh điện họ Đặng nằm trong khu quy hoạch văn hóa lúa nước, cùng các hạng mục của dự án như: khu trồng lúa và rừng sinh thái, khu trồng cây ăn trái - hoa kiểng và khu bảo tồn, bảo tàng, nhà nghỉ dưỡng của Công ty.

Khu du lịch văn hóa lúa nước là nơi bảo tồn và giới thiệu lại một nền văn hoá đặc sắc của đồng bằng sông Cửu Long về nghề trồng lúa nước của nông dân, giúp cho mọi người đến đây thấy được một nền kinh tế, văn hoá dân tộc đã có từ cách đây hàng nghìn năm.

Đây cũng là cách tốt nhất để giữ gìn và trân trọng bản sắc dân tộc trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đánh giá dự án Khu du lịch văn hóa lúa nước của huyện Lấp Vò là điểm nhấn cho ngành Du lịch huyện Lấp Vò nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung, ngày một phát triển

Văn Trí
.
.
.