Đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 vô địch SEA Games

Thứ Hai, 05/12/2005, 07:00

Bóng đá nữ Việt Nam không có được một khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 23 khi thua tức tưởi Myanmar 0-1 trong trận đầu ra quân. Nhưng những cô gái vàng của chúng ta đã chiến đấu những trận tiếp theo như những chiến binh quả cảm để một lần nữa vững vàng bước lên ngôi hậu.

Sau trận thua Myanmar , thầy trò ông Mai Đức Chung bị đặt vào thế phải thắng tất cả các trận đấu còn lại mới có hy vọng lọt vào chung kết. Thế nhưng khi niềm tin bị chao đảo, sự kiêu hãnh bị thách thức và ngôi hậu bị đe dọa cũng là lúc các nữ cầu thủ Việt Nam chứng tỏ được tư thế và bản lĩnh của những nhà vô địch.

Vượt qua "đại địch thủ" Thái Lan 1-0, thắng tưng bừng chủ nhà Philippines với tỷ số "đậm đà" 5-1 và dội vào lưới đội bóng non trẻ Indonesia một cơn mưa 8 bàn thắng, chúng ta có dịp "tái ngộ" Myanmar trong trận đấu cuối cùng để bảo vệ "vương quyền" của mình. Và trong đêm chung kết ngày 3/12 ở sân Marikian này, các "Nữ hoàng Việt Nam" đã thực sự trở lại là chính mình - những nhà vô địch của sân cỏ Đông Nam Á trong một lối chơi "đậm chất" kỹ thuật và đong đầy tinh thần quyết thắng. Chắc chắn trong phòng ngự, tinh tế và khéo léo ở những đợt lên bóng, lối đá "nhu nhuyễn" của tuyển nữ Việt Nam đã khắc chế được thứ bóng đá "cứng rắn", thiên về sức mạnh của đội nữ Myanmar.

Chỉ một bàn thắng trên chấm phạt đền của Quả bóng vàng Việt Nam 2003 Văn Thị Thanh có thể không đủ để nói lên thế trận chơi "trên cơ" của chúng ta so với đối phương, nhưng nó là điều kiện cần và đủ cho một chiến thắng. Một chiến thắng đưa tuyển nữ Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games với ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp, giữ đúng lời hứa với người hâm mộ trước lúc lên đường.

Sau bao sóng gió, "Nữ hoàng" vẫn cứ là "Nữ hoàng"!

Cùng nhau tôn vinh và ủng hộ Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Không thể nói hết được niềm vui, niềm tự hào của chúng ta khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập "hat-trick vàng" tại đấu trường SEA Games. Người hâm mộ Việt Nam cảm động đến trào nước mắt khi được chứng kiến những cầu thủ nữ "chân yếu tay mềm" của chúng ta lăn xả trên sân cỏ, bất chấp những giọt mồ hôi và những chấn thương vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Tại SEA Games 23 ở Philippines, một lần nữa, Cờ đỏ sao vàng và Quốc ca Việt Nam lại được tôn vinh. Ngày mai sẽ có những cầu thủ nữ phải chia tay rời xa đội tuyển. Họ sẽ lặng lẽ làm việc ở đâu đó và âm thầm hy sinh cho gia đình, cho công việc mà chúng ta rất khó gặp lại… Hãy tôn vinh và cảm ơn các cô gái vàng của chúng ta bằng cả tinh thần và vật chất. Báo CAND và Chuyên đề ANTG xin làm chiếc cầu nối những tấm lòng, mọi sự ủng hộ của bạn đọc cả nước.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển đến Báo CAND 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bảo Anh
.
.
.