Đội tuyển U23 Việt Nam đã lên đường sang Lào

Chủ Nhật, 29/11/2009, 16:11
8h30' ngày 28/11, thầy trò HLV Calisto đã ra sân bay Nội Bài, lên đường sang Lào để chuẩn bị cho SEA Games 25.

Đây là chuyến xuất quân đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam. Rất nhiều cổ động viên đã có mặt tại khu vực sân bay để khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Một số cầu thủ bị chấn thương vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sức khỏe. Chỉ hơn một giờ đồng hồ bay, 9h45', đội tuyển U23 Việt Nam đã đặt chân xuống sân bay Wattay (Vientine) để về Làng vận động viên.

Chiều cùng ngày, đội tuyển đã có buổi tập nhẹ đầu tiên. Trong buổi xuất quân, tinh thần các cầu thủ đều rất thoải mái, tất cả đều đặt quyết tâm cao vào mục tiêu săn "vàng" ở SEA Games lần này. Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên với Thái Lan vào ngày 2/12.

Trọng Hoàng, Hoàng Quảng vẫn chưa hoàn toàn
hồi phục chấn thương

Cầu thủ Trọng Hoàng.

Cho tới lúc lên đường sang Lào, Trọng Hoàng vẫn lo ngại về chấn thương của mình. Tiền vệ trung tâm người xứ Nghệ này đã bị rách cơ trong trận lượt về giữa Việt Nam - Syria. Bác sĩ của Hoàng vẫn khẳng định: với việc bình phục chậm như hiện nay, Hoàng khó có thể tham gia thi đấu trong một vài ngày tới.

Các buổi tập trên sân Mỹ Đình, Hoàng đều ngồi ở hàng ghế khán giả, theo dõi các đồng đội luyện tập. Trong khi ông Calisto còn chưa hết lo lắng về tình trạng sức khỏe của Trọng Hoàng thì 3 ngày trước, trong buổi luyện tập cùng đồng đội, cú va chạm lại khiến hậu vệ phải Hoàng Quảng bị dập cơ đùi.

Mặc dù vết thương được đánh giá là không nghiêm trọng song bản thân ông Calisto cũng cho rằng, không thể chắc chắn Hoàng Quảng sẽ có thể tham gia trong trận so tài với Thái Lan vào ngày 2/12.

Trọng Hoàng hiện đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất đội. Nếu vắng Trọng Hoàng, sơ đồ chiến thuật 4-5-1 của ông Calisto ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Người thầy Bồ Đào Nha hiện đang thử nghiệm các phương án thay thế trong trường hợp Hoàng không thể ra sân

Hà Ly

H.L.
.
.
.