Đội pháo hoa Đà Nẵng trình diễn mở màn lễ hội ánh sáng Vancouver tại Canada

Chủ Nhật, 29/07/2012, 12:30
Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đội pháo hoa Đà Nẵng được Ban tổ chức Lễ hội ánh sáng Vancouver - Canada mời tham gia cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế lớn nhất trong năm và bố trí trình diễn mở màn lễ hội này vào lúc 22h ngày 28/7 (giờ Canada, tức khoảng 12h trưa 29/7 - giờ Việt Nam).

Ngoài đội Đà Nẵng, tham gia cuộc thi còn có 2 đội Brazil và Italy. Đây là lần đầu tiên đội pháo hoa Đà Nẵng, đại diện cho Việt Nam tham gia thi trình diễn pháo hoa ở nước ngoài. Đội đến Vancouver vào ngày 24/7 và đã hoàn thành việc lắp pháo cỡ lớn và các loại pháo hiệu ứng khác trên địa điểm bắn hoàn toàn xa lạ và đầy ngẫu hứng (bị rung lắc khá mạnh) là một chiếc xà lan neo ngoài vịnh biển English Bay.

Đội pháo hoa Đà Nẵng trình diễn pháo hoa quốc tế.

Toàn đội quyết tâm, phấn đấu trình diễn thành công màn pháo hoa đặc sắc, dài 26 phút gồm 4 phần: Văn hóa phương Đông, đất nước và con người Việt Nam; văn hóa phương Tây, đất nước và con người Canada; những nét tương đồng giữa Vancouver và Đà Nẵng; Việt Nam - Canada: hợp tác và cùng phát triển.

Đội pháo hoa Đà Nẵng chỉ mới xuất hiện trên trường bắn pháo hoa quốc tế vào tháng 3/2008, đại diện cho Việt Nam đã 5 lần tham gia thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng từ năm 2008 đến 2012

Viết Nam
.
.
.