Độc đáo Lễ hội ẩm thực Pháp tại Hà Nội

Chủ Nhật, 12/01/2020, 09:44

Diễn ra từ ngày 10-1 đến 12-1 tại Hà Nội, Lễ hội ẩm thực Pháp “Balade en France”đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân Thủ đô cũng như du khách thập phương bởi sự đa dạng, độc đáo của ẩm thực cũng như văn hoá Pháp

Lễ hội ẩm thực Pháp không những là nơi trưng bày, giới thiệu tới du khách những món ăn, nghệ thuật nấu ăn của người Pháp mà còn là cơ hội để quảng bá du lịch Pháp tới du khách. Với hơn 40 gian hàng, Lễ hội ẩm thực Pháp "Balade en France" đã mang đến Thủ đô Hà Nội một không gian hoàn toàn Pháp.

Phát biểu vào ngày khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh, đây là một sự kiện chính trị - văn hóa, đối ngoại quan trọng, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước, tạo ra một không gian ấm áp của tình bạn, hữu nghị và sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau giữa Thủ đô Hà Nội và nước Pháp. Ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Bertrand Lortholary bày tỏ hy vọng rằng lễ hội sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân Thủ đô. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng Đại sứ CH Pháp tại Việt Nam tham quan khu trưng bày tại Lễ hội

Được tổ chức vào ba ngày cuối tuần tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hồ Gươm, Hà Nội) nên lễ hội đã thu hút được rất đông khách du lịch cũng như người dân. Quả thực, ẩm thực Pháp đối với rất nhiều người vẫn còn là điều gì đó bí ẩn, thậm chí có phần xa hoa nhưng tới Balada en France, chúng ta có thể được tìm hiểu, thưởng thức một phần nào đó của văn hoá Pháp, được chìm đắm vào những bản tình ca Pháp nổi tiếng một thời.

Lễ hội bao gồm 40 gian hàng ẩm thực, tư vấn du lịch Pháp
P.S
.
.
.