Đọc báo trên biển Tây Nam

Thứ Năm, 21/06/2012, 09:23
Ngoài nghe, xem đài thì đọc báo là một trong những việc mà “lính” biển Tây duy trì thường xuyên và dường như đã trở thành thói quen, món ăn tinh thần không thể thiếu từ nhiều năm nay.

Trong chuyến công tác đến vùng trời, vùng biển thiêng liêng này, PV Báo CAND đã ghi được những khoảnh khắc cho thấy cầu thông tin từ đất liền của lính đảo - những người ngày đêm chịu đựng bao gian nguy, sẵn sàng hy sinh vì chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Không để lãng phí thời gian, tranh thủ những giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi, có khi bên chiếc võng đong đưa giữa núi rừng trên đỉnh cao nhất của đảo, bên trèn đá nằm cheo leo ra biển hay dưới những tán cây trước doanh trại, hoặc trong thư viện, các anh tựa lưng vào nhau để mắt vào những trang báo, đọc ngấu nghiến.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Huấn – Trưởng ban Tuyên huấn – Phòng Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cho biết, có mặt trong danh sách hàng chục đầu báo phục vụ lính đảo, Báo CAND và một số ấn phẩm trực thuộc cũng đến các đảo, quần đảo chính như Phú Quốc, Thổ Chu, Nam Du, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Hòn Đốc,… kịp thời với lượng thông tin phong phú, đa dạng, tin cậy, hấp dẫn.

Lính đảo trên biển Tây còn bày tỏ sự vui mừng, cảm động khi bất ngờ đón nhận món quà khá đặc biệt. Đó là những ca khúc, những sáng tác mới, dạt dào tình yêu quê hương, đất nước, ngợi ca công ơn của vị cha già kính yêu của dân tộc, hay viết về mẹ,… của Trung tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND. Một cán bộ sau khi nghe qua một tác phẩm của tác giả Hữu Ước ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, gửi gắm: “Nếu được, Trung tướng Hữu Ước hãy dành chút tình cảm, thời gian để viết tặng riêng cho những người lính đảo trên biển Tây Nam như chúng tôi một ca khúc…”

Thiếu tá Nguyễn Trọng Huấn – Trưởng ban Tuyên huấn – Phòng Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân xúc động đón nhận những sáng tác của Trung tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước từ tay của PV Báo CAND.

Báo CAND với cán bộ chiến sĩ Hải quân, Biên phòng.

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng trên Hòn Chuối đọc báo Quân đội nhân dân, Báo Biên phòng và báo của Đảng bộ tỉnh Cà Mau.

Thái Bình
.
.
.