Đoàn múa nổi tiếng Châu Âu biểu diễn tại Tp.HCM

Thứ Tư, 13/08/2014, 18:45
Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Tp.HCM (HBSO) cho biết, một trong những đoàn múa nổi tiếng nhất Châu Âu: les ballet C de la B (Ghent-Bỉ) giới thiệu đến khán giả vở múa nổi tiếng “Out of Context – for Pina” vào tối ngày 19/8 tại Nhà hát Tp.HCM và tối 20/8 tại nhà hát Bến Thành, Tp.HCM.

Les ballet C de la B được thành lập bởi Alain Platel vào năm 1984, được coi là địa chỉ tin cậy, tạo nên tảng nghệ thuật cho rất nhiều biên đạo múa. Từ khi được thành lập đến nay, Les ballet C de la B đã có được hơn 30 giải thưởng danh giá cho cá nhân, tập thể và các tác phẩm của đoàn tại các quốc gia châu Âu: Pháp, Đức, Bỉ, Canada, Ý, Hungari, Hà Lan, Anh, Ba Lan … Riêng vở Out of Context – for Pina được ban giám khảo châu Âu của tạp chí Đức Tanz bình chọn là chương trình của  năm 2010 và là chương trình múa hay nhất do tạp chí Văn hóa Pháp Les Inrockuptibles đánh giá. Năm 2011 Out of Context - for Pina tiếp tục giành chiến thắng trong giải thưởng Dora Mavor Moore cho chương trình biểu diễn xuất sắc nhất của Toronto.

Nghệ sĩ đoàn les ballet C de la B trong vở múa Out of Context – for Pina

Out of Context – for Pina do Elie Tass, Emile Josse, HyoSeung Ye, Kaori Ito, Mathieu Desseigne Ravel, MélanieLomoff, RomeuRuna, Rosalba Torres Guerrero, Ross McCormack dàn dựng theo ý tưởng và đạo diễn của Alain Platel, kịch bản của Hildegard De Vuyst. Tham gia biểu diễn có Elie Tass, Emile Josse, HyoSeung Ye, Kaori Ito, Mathieu Desseigne Ravel, Mélanie Lomoff, Bùi Ngọc Quân, Romeu Runa, Rosalba Torres Guerrero...

N.H.
.
.
.