Điện ảnh CAND phấn đấu có nhiều tác phẩm có giá trị

Thứ Sáu, 12/03/2010, 08:19
Phát biểu với các thế hệ nghệ sĩ Điện ảnh CAND, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm yêu cầu, Điện ảnh CAND tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; phấn đấu có nhiều tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật, phản ánh đậm nét hình tượng người chiến sĩ Công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", có sức hấp dẫn với công chúng; quan tâm đến việc nâng cao trình độ CBCS, có chính sách đãi ngộ để thu hút các nghệ sĩ giỏi.

Một cuộc gặp mặt ấm áp ân tình kỷ niệm 40 năm thành lập Điện ảnh CAND (14/3/1970 - 14/3/2010) giữa các thế hệ nghệ sĩ Điện ảnh CAND đã diễn ra tại Hà Nội vào sáng 11/3, do Tổng cục XDLL CAND, Bộ Công an tổ chức, đánh dấu bước trưởng thành của Điện ảnh CAND nhân 40 năm ngày thành lập. Với ý nghĩa đó, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện Ban Tuyên giáo TW, Bộ VH,TT&DL, Bộ TT&TT, đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Trường thuộc Bộ Công an, đã đến dự.

Cuộc gặp còn có nhiều nghệ sĩ tên tuổi của điện ảnh Việt Nam: NSND Trần Phương, NSND Bùi Đình Hạc, NSND Đặng Nhật Minh, NSND Bạch Diệp, NSND Nguyễn Khắc Lợi, đạo diễn Vương Đức, NSƯT Minh Châu, NSƯT Thanh Loan v.v… và các thế hệ nghệ sĩ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình và Điện ảnh CAND. 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Điện ảnh CAND, các nghệ sĩ, chiến sĩ Điện ảnh CAND luôn nhận thức được sứ mệnh lịch sử của mình, đã có mặt ở tất cả mọi miền Tổ quốc, bám sát các sự kiện trọng đại của đất nước và của CBCS Công an.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm và các nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho Điện ảnh CAND.

Nhìn lại chặng đường đi của Điện ảnh CAND, Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, khẳng định: Điện ảnh CAND đã thực sự là thành viên góp phần không nhỏ trong sự tỏa sáng của ngôi nhà điện ảnh Việt Nam, với sự quan tâm của Bộ VH,TT&DL, Hội Điện ảnh Việt Nam, sự giúp đỡ hợp tác của các hãng phim, sự đóng góp đầy tâm huyết của các nghệ sĩ điện ảnh nước nhà. Lịch sử 40 năm của Điện ảnh CAND gắn liền với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công an, Tổng cục XDLL-CAND, Cục Công tác Chính trị và các đơn vị trong toàn lực lượng, để các thế hệ nghệ sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Những phần thưởng cao quí mà Đảng, Nhà nước, Bộ VH,TT&DL, Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng, là niềm tin yêu dành cho Điện ảnh CAND, cũng là niềm tự hào của các thế hệ nghệ sĩ Điện ảnh CAND. Bằng kinh nghiệm và nhiệt huyết, các nghệ sĩ Điện ảnh CAND sẽ tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của văn hóa nghệ thuật CAND và điện ảnh nước nhà.

Trong sự xúc động chân thành, các nghệ sĩ Anh Sinh, NSND Trần Phương, đã ôn lại những năm tháng Điện ảnh CAND mới ra đời và những kỷ niệm về mỗi chuyến đi làm phim với biết bao khó khăn, vất vả, nhưng ai nấy đều tâm huyết và đầy ắp tình yêu nghề.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Lê Thế Tiệm đã biểu dương những đóng góp quan trọng, những thành tích mà Điện ảnh CAND đạt được trong 40 năm qua, nhưng cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại là một số phim còn hạn chế về nội dung lẫn phương pháp thể hiện; một số CBCS chưa thực sự tâm huyết với nghề, chưa tập trung sức lực, trí tuệ để sáng tạo những tác phẩm có giá trị cao cả về nội dung lẫn tư tưởng, nghệ thuật; chưa quan tâm bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ biên kịch, đạo diễn, quay phim giỏi…

Thượng tướng Lê Thế Tiệm cũng chỉ đạo: Trong thời gian tới, Điện ảnh CAND cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; phấn đấu có nhiều tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật, phản ánh đậm nét hình tượng người chiến sĩ Công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", có sức hấp dẫn với công chúng; quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ CBCS, có chính sách đãi ngộ để thu hút các nghệ sĩ giỏi.

“Bộ đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị khá hiện đại cho Điện ảnh CAND, đòi hỏi các đồng chí phải khai thác hiệu quả cơ sở vật chất đã có, đồng thời mở rộng quan hệ, khai thác nhiều nguồn lực trong xã hội, tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế để tiếp cận thành tựu khoa học, nghệ thuật tiên tiến, góp phần xây dựng và phát triển bền vững Điện ảnh CAND”

Thanh Hằng
.
.
.