Đêm nhạc miễn phí dành cho các bạn trẻ

Thứ Hai, 26/05/2014, 19:01
Nằm trong chuỗi chương trình “Giai điệu trẻ” - chương trình biểu diễn, giao lưu định kỳ hàng tháng của Nhà hát nhạc giao hưởng vũ kịch TP HCM (HBSO) phối hợp với Thành Đoàn TP HCM tổ chức miễn phí cho các bạn trẻ TP HCM, ngày 29/5, nhạc trưởng Clay Couturiaux và 5 nghệ Mỹ có buổi biểu diễn, giao lưu tại Nhà hát TP HCM.

Lớn lên tại Texas, Couturiaux bắt đầu học cello và piano từ năm 8 tuổi. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm chỉ huy các dàn nhạc giao hưởng chuyên nghiệp và giảng dạy đại học. Sự nghiệp âm nhạc đã đưa ông đi khắp nước Mỹ, châu Âu và châu Á với các buổi hòa nhạc cùng Dàn nhạc Milano và Dàn nhạc Giao hưởng Đại học Quốc gia Đài Loan tại Đài Bắc. Gần đây nhất, ông chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Đại học Bắc Texas trước 37000 khán giả tại sân vận động Cowboys trong một sự kiện hợp tác với Ban tổ chức Super Bowl XLV tại Bắc Texas, hãng phim NFL và Tim McGraw. Tháng 3/2013, Hội đồng Nghệ thuật Đông Bắc Louisiana phong tặng nhạc trưởng Couturiaux giải thưởng Edmund Williamson dành cho Nghệ sỹ của năm. Giải thưởng được trao cho nghệ sỹ được đánh giá là có cống hiến đáng kể cho sự phát triển về chất lượng cuộc sống cho vùng Đông Bắc Louisiana.

Cùng đứng trên sân khấu vào tối ngày 29/5 cùng nhạc trưởng Clay Couturiaux có các nghệ sĩ trong dàn nhạc giao hưởng HBSO và 5 nghệ sĩ đến từ Mỹ: Tiến sỹ Daphne Gerling, nghệ sỹ Cello Dan Totan, tiến Sỹ Violin Felix Olschofka, nghệ sĩ Cello Grace Ho và nghệ sỹ Violin người Việt Vũ Việt Chương. Trong đêm nhạc, các nghệ sĩ biểu diễn nhiều tác phẩm rất nổi tiếng của W.A.Mozart, J.Brahms …

N.H.
.
.
.