Đêm nhạc hội “Là người con đất Việt” vì miền Trung

Thứ Tư, 27/10/2010, 22:11
Đêm nhạc hội “Là người con đất Việt” do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào 20h ngày 2/11/2010 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, để quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức nhạc hội: Đây sẽ là một chương trình nghệ thuật đặc biệt và chưa từng có tiền lệ của các nghệ sĩ giới âm nhạc, để chung tay đóng góp, sẻ chia với những khó khăn liên tiếp của đồng bào miền Trung vừa phải trải qua những trận lũ lịch sử với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Đêm nhạc hội sẽ vang lên các ca khúc của các nhạc sĩ danh tiếng: Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Nguyễn Văn Tý, Hoàng Vân, Đỗ Nhuận, Thanh Tùng, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Trần Tiến, Phó Đức Phương, An Thuyên, Quốc Trung, Anh Quân, Ngọc Châu, Phương Uyên, Lê Minh Sơn, Lê Tâm, Hồ Hoài Anh… Tham gia biểu diễn “Là người con đất Việt” cũng sẽ là các giọng ca được mến mộ: Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Ái Vân, Hồ Quỳnh Hương, Quang Linh, Mỹ Lệ, Tấn Minh, Minh Quân, Khánh Linh, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Phương Thảo, Thành Lê, Bùi Lê Mận, Hoàng Hải, Mai Trang, Quang Hào, Khôi Minh, Phương Anh, Minh Huyền, Yvol, Ygaria, Ban nhạc Thời Gian,  nhóm  nhạc Cỏ Lạ,  nghệ sĩ Saxophone Quyền Văn Minh, nghệ sĩ đàn tranh Võ Vân Ánh,…

Đêm nhạc hội “Là người con đất Việt” (kịch bản - đạo diễn: Phạm Việt Thanh; kịch bản âm nhạc, dàn dựng âm nhạc: Đỗ Bảo, Ngọc Châu, Thế Hiển; họa sĩ thiết kế hình ảnh: Lê Tâm) sẽ chia làm 3 phần: Những bài hát về Miền Trung yêu thương, một miền Trung tươi đẹp trong lòng đất mẹ Việt Nam; Những tình cảm sâu nặng, tiếng lòng người nghệ sĩ với miền Trung phải gánh chịu nhiều đau thương, mất mát và vượt lên muôn vàn gian khó; Ca ngợi tình người sắt son, sâu nặng, tình yêu giống nòi và dân tộc.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhấn mạnh: Gạt qua những lo toan thường nhật của mỗi cá nhân, gạt qua những cảm xúc cá nhân, chúng tôi hội tụ lại với mong muốn dành tất cả yêu thương cho cuộc sống này. Những tác phẩm âm nhạc, giọng ca tại nhạc hội “Là người con đất Việt” cũng chính là tiếng nói, là thái độ hành xử chung của giới âm nhạc qua nhiều thế hệ khi đứng trước những trách nhiệm xã hội, vận mệnh dân tộc của từng giai đoạn. Đây cũng là thanh âm rung động nhất mà mỗi anh chị em  nghệ sĩ mong muốn hòa nhịp cất lên, biểu thị tấm lòng yêu thương, ghi lại dấu ấn đẹp đẽ của giới văn nghệ sĩ trong đời sống hôm nay. Trên hết, ý nghĩa cao đẹp nhất của đêm nhạc hội là một việc làm cụ thể, thần tốc và đầy giục giã để bù đắp những đau thương mất mát với đồng bào miền Trung, với từng gia đình, từng đứa trẻ đang chịu biết bao thiệt thòi.

Vé của chương trình biểu diễn sẽ được bán tại: Hội nhạc sĩ Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo.

Điện thoại: 0912.782112 và 0439.439003, với mức giá 1 triệu đồng/vé cho tầng 1 và 800.000 đ/vé cho tầng 2.

Mặc dù thời gian chuẩn bị chỉ có 12 ngày đêm kể từ lúc khởi xướng đến khi biểu diễn, nhưng các nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và nước ngoài đều nhiệt tình ủng hộ, với mong muốn có một đêm nghệ thuật đích thực của giới nghệ sĩ âm nhạc chắt lọc đầy cảm xúc với vô vàn ý nghĩa cao đẹp dành cho đồng bào miền Trung yêu thương.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vận động 100% diễn viên, nghệ sĩ không lấy cát-sê và trong đêm diễn, Hội sẽ tổ chức quyên góp khán giả và các anh chị em văn nghệ sĩ cùng tham gia đóng góp. Ban Kiểm tra do Hội thành lập sẽ cùng đại diện báo giới kiểm kê và công bố số tiền ủng hộ vào cuối chương trình nghệ thuật và được công bố công khai. 2 ngày sau đêm nhạc hội “Là người con đất Việt”, Hội Nhạc sĩ sẽ tổ chức một đoàn ca nhạc sĩ và phóng viên đi tới miền Trung để trao tận tay số tiền từ thiện này cho những người dân miền Trung.

Thanh Hằng
.
.
.