Đêm nhạc đặc biệt mừng sinh nhật lần thứ 88 của nhạc sĩ Phạm Tuyên

Thứ Sáu, 09/12/2016, 18:50
Đây sẽ là đêm nhạc đặc biệt mừng sinh nhật lần thứ 88 của nhạc sĩ Phạm Tuyên-người nhạc sĩ tên tuổi của dòng nhạc cách mạng, do gia đình nhạc sĩ cùng đạo diễn Phạm Hoàng Nam tổ chức thực hiện.


Chiều 9-12, đại diện gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên cho biết, đêm nhạc “Nhớ và quên” sẽ được tổ chức vào ngày 14-1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nhằm tôn vinh sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của nhạc sĩ Phạm Tuyên, người “chép sử” qua trên 700 ca khúc với những giai điệu đã đi vào trái tim của triệu triệu khán thính giả Việt Nam. 

Đêm nhạc như một cuộc tổng kết chặng đường sáng tác song hành cùng đất nước qua các thời kỳ của người nhạc sĩ lão thành, xen kẽ giữa các tiết mục là những kỷ niệm, những tâm sự, những câu chuyện đằng sau bài hát lần đầu tiên được chia sẻ trên sân khấu hoặc thể hiện qua các video clip.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên

Đêm nhạc sẽ có sự xuất hiện của ca sĩ Tùng Dương, Thanh Lam, Trọng Tấn... với những ca khúc nổi tiếng đã làm muôn triệu trái tim xao xuyến, như lời kêu gọi, thúc giục toàn dân tộc trong những ngày hào hùng của đất nước; những giai điệu lắng đọng tình yêu thương, tình người bình dị trong cuộc sống thường nhật.

Đặc biệt, trong chương trình sẽ có sự xuất hiện của các nghệ sĩ nhân dân đã từng gắn bó với các tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Tuyên như Trần Hiếu, Trung Kiên, Thanh Hoa....

Phần ca khúc viết cho thiếu nhi trong chương trình được chăm chút và phối khí hoành tráng đầy trân trọng với sự có mặt của dàn hợp xướng hàng trăm em thiếu nhi trên sân khấu. 

Chương trình được dàn dựng bởi êkip đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhạc sĩ Lưu Hà An, chắc chắn sẽ đem đến ấn tượng khó quên cho các khán giả và khắc họa được rõ nét nhất tính chất âm nhạc cũng như con người của nhạc sĩ.

Thanh Hằng
.
.
.