Đêm nhạc Toyota 2014: Đến gần hơn với công chúng trẻ

Thứ Năm, 30/10/2014, 18:25
Ngày 30/10, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật, Cục nghệ thuật biểu diễn - Bộ VHTT&DL, Cty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương, Toyota Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố chính thức việc tổ chức đêm nhạc cổ điển Toyota 2014 "Âm nhạc lay chuyển cuộc sống" tại TP HCM.

Diễn ra vào 1 đêm duy nhất tại Nhà hát TP HCM vào ngày 18/11, đêm hòa nhạc có sự tham gia biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng danh tiếng đến từ Nhà hát giao hưởng vũ kịch Hoàng gia London - Vương quốc Anh: Dàn nhạc convent Garden Soloists…

Vẫn trung thành với nhạc hàn lâm nhưng các nghệ sĩ sẽ trình diễn thêm các bản concerto nhạc phim trong đêm nhạc cổ điển Toyota 2014.

Theo thông tin từ ban tổ chức, đêm nhạc Toyota 2014 sẽ "lạ" hơn so với các đêm nhạc cổ điển Toyota các năm trước. Ngoài các tiết mục biểu diễn nhạc cổ điển, dàn nhạc giao hưởng và các nghệ sĩ sẽ thể hiện những bản Concerto nhạc phim do nghệ sĩ, nhạc sĩ Pamela chuyển thể.

Hầu hết các tác phẩm được chuyển thể đều thuộc các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng thế giới: Những tên cướp biển vùng Caribbean, Miền Tây hoang dã, Cuốn theo chiều gió. Việc dàn nhạc và các nghệ sĩ biểu diễn các bản concerto nhạc phim là một trong những nỗ lực của ban tổ chức nhằm đưa nhạc cổ điển - âm nhạc bác học đến gần hơn với công chúng trẻ

Hoa Nguyễn
.
.
.