Đêm nhạc Hàn - Việt chào đón năm mới 2019

Thứ Bảy, 12/01/2019, 19:26
Chào mừng năm mới 2019, kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc và năm Hội nghị Đặc biệt Hàn – ASEAN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn đặc biệt “Đêm nhạc Hàn – Việt chào đón năm mới 2019”.


Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc
Chương trình do Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc và nghệ sỹ nhân dân Đặng Thái Sơn biểu diễn vào lúc 19h00 ngày 14 tháng 1 tại Nhà hát lớn Hà Nội

Đây là hoạt động ngoại giao văn hóa đầu tiên mở màn cho rất nhiều hoạt động ngoại giao sôi nổi trên rất nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong năm nay. 

Đêm nhạc sẽ giới thiệu những tác phẩm âm nhạc kinh điển của thế giới như Piano Concerto in a mino của Edvard Grieg, Pace _ Pace, pace mio dio! From Opera <La forza del destino> của G.Verdi, Overture from Operetta <Die Fledermaus> của J.Strauss II, Russian Dance from <The Nutcracker> của P. Tchaikovsky, Radetzky March hay những ca khúc dân ca tiêu biểu của Hàn Quốc như Seya Seya của Chae Dong Sun, Sin Arirang của Kim Dong Jin được chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng giúp khán giả cảm nhận được tinh túy của âm nhạc dân tộc trong âm hưởng của âm nhạc bác học đỉnh cao.
Chỉ huy trưởng Chung Chi Yong

Đặc biệt, đêm nhạc có sự xuất hiện của các nghệ sỹ nổi tiếng hai nước gồm Chỉ huy trưởng Chung Chi Yong, Soprano Sunyoung Seo và nghệ sỹ dương cầm Đặng Thái Sơn. Đây là sự kết hợp biểu diễn đầu tiên của Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc và nghệ sỹ dương cầm Đặng Thái Sơn tại Việt Nam.
Nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Soprano Sunyoung Seo

Từ khi được thành lập vào năm 1985, Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc trong vòng 30 năm qua đã hoạt động và góp phần vào việc nâng cao vị thế của nền âm nhạc giao hưởng Hàn Quốc trong nước cũng như trên thế giới với hơn 90 buổi trình diễn thường niên. 

Hiện tại với 100 nghệ sỹ, nhân viên và cả nhà soạn nhạc Paul Yeon Lee, Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc vẫn tiếp tục hoạt động vì sự tiến bộ của văn hóa biểu diễn nghệ thuật Hàn Quốc.
Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn

Việt Nam và Hàn Quốc hiện nay là hai quốc gia có mối quan hệ đặc biệt gần gũi. Văn hóa, nghệ thuật chính là sợi dây vô hình gắn kết những trái tim đồng điệu Việt – Hàn. 



H.Chi
.
.
.