“Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi”

Thứ Hai, 20/04/2009, 10:24
Nhân dịp nhà văn Nguyễn Đình Thi được truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh và cũng là dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long  - Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long  - Hà Nội, Bộ VH, TT&DL, UBND TP Hà Nội đã tài trợ Công ty Truyền thông Nguyễn Đình Thi để tổ chức chương trình "Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi" vào 20h ngày 22/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình nhằm giới thiệu chân dung một nhà văn hóa lớn, một nghệ sĩ lớn - chiến sĩ tiêu biểu, qua các sáng tạo nghệ thuật tràn đầy tinh thần yêu nước, tình yêu với Hà Nội có sức sống vượt thời gian của ông.

 "Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi" sẽ chọn lọc giới thiệu một số sáng tác âm nhạc, thơ ca và kịch rất được các thế hệ Việt Nam và bạn bè quốc tế mến mộ trong hơn nửa thế kỷ qua: Ca khúc "Người Hà Nội", bài thơ "Đất nước", bài "Lá đỏ" v.v… với âm hưởng chung là ngợi ca, hào sảng.

Đặc biệt, một số tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Đình Thi sẽ được biểu diễn dưới nhiều hình thức: thơ, ca khúc, hợp xướng. Lần này, các tác phẩm vốn rất quen thuộc với công chúng như "Người Hà Nội", "Diệt phát xít", "Lá đỏ" sẽ được nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi dàn dựng theo phong cách giao hưởng, do NSND Quang Thọ thể hiện. NSND Lê Khanh sẽ độc diễn trích đoạn của vở kịch nổi tiếng "Rừng trúc".

Chương trình còn giới thiệu bài thơ "Xa vắng" của bà quả phụ Tuệ Minh dành cho nhà văn sau khi ông mất. Đêm nghệ thuật còn hội tụ nhiều nghệ sĩ và những người yêu mến các tác phẩm của Nguyễn Đình Thi: ca sĩ Đăng Dương, Phương Uyên, dàn nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam v.v...

Thanh Hằng
.
.
.