Đêm Jazz Việt độc đáo

Thứ Năm, 22/11/2012, 17:22
Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, tối 2/12/2012, chương trình Jazz show của nghệ sĩ Phan Anh Dũng mang tên "Jazz Việt 2012" do Hội tổ chức, sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trong đêm nhạc này, nghệ sĩ, giảng viên kèn Saxophone Phan Anh Dũng cùng các nghệ sĩ đã thành danh: Hoàng Long, Phan Kiên, Vũ Đức Tân, Đức Thụy... sẽ biểu diễn các giai điệu Việt được trình tấu theo phong cách jazz.

Đêm nhạc gồm 16 tác phẩm, được chia làm 2 phần: các bản nhạc Jazz kinh điển thế giới và các bản nhạc Việt Nam được thể hiện theo phong cách jazz. Các bản nhạc Việt được trình tấu là: Chiếc lá cuối cùng (Tuấn Khanh), Thành phố trẻ (Trần Tiến), Cao Bằng (Nguyễn Vĩnh Tiến), các bản nhạc do NS Phan Anh Dũng sáng tác: Nhớ bạn, Giai điệu vùng cao, Nhớ rừng  và các bản nhạc lần đầu tiên được công diễn như: Thời gian, Chiều (Phan Kiên - Anh Dũng),  Phố (Phan Anh Dũng).

Khách mời là nhạc sĩ Tuấn Nghĩa, nhóm tứ tấu Saxophone "Thăng Long" và nhóm hát xẩm của nghệ sĩ Quang Long. Một trong những thử nghiệm sáng tạo trong JAZZVIET 2012 là sự kết hợp giữa cây kèn saxophone và nhóm xẩm thông qua bản nhạc "Mục hạ vô nhân".

Khác với các đêm jazz trước do Phan Anh Dũng thể hiện, trong đêm nhạc "Jazz Việt 2012" các nghệ sĩ sẽ trình tấu các bản nhạc theo phong cách Jazz điện tử, Funk, Loop... "Jazz Việt 2012" sẽ đầy sắc màu khi còn có sự sắp đặt của nghệ sĩ Thế Sơn và nhà thiết kế thời trang Nguyễn Ngọc Khánh

Dạ Miên
.
.
.