Đề nghị Cộng hòa Pháp giúp trùng tu cầu Long Biên

Thứ Sáu, 30/11/2012, 12:26
Trong cuộc trao đổi với ngài Jean Noel Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đề nghị phía Pháp quan tâm, tạo điều kiện về kỹ thuật, tài chính giúp Hà Nội sớm trùng tu, tôn tạo cây cầu lịch sử này.

Theo ông Nguyễn Thế Thảo, cầu Long Biên đã có từ lâu đời, trở thành hình ảnh rất quen thuộc và gắn liền với đời sống sinh hoạt, văn hóa, tinh thần của người dân Thủ đô. Vì tình yêu đặc biệt dành cho cây cầu, đã nhiều năm qua, nhân dân Hà Nội mong cầu Long Biên được đầu tư, tôn tạo về nguyên trạng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đề nghị phía Pháp cử chuyên gia giúp đỡ Hà Nội nghiên cứu tôn tạo, để vừa giữ được nét đẹp cổ kính, nguyên bản vừa đảm bảo được sự chắc chắn, bền vững của cây cầu. Nếu được hỗ trợ về tài chính thì Hà Nội cũng bỏ ra lượng kinh phí để đối ứng, người đứng đầu chính quyền Thủ đô khẳng định.

Về tình hình triển khai một số dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của Pháp, trong đó, có tuyến đường sắt đô thị số 3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, nhìn chung, tiến độ triển khai còn chậm do thủ tục pháp lý giữa hai bên chưa thống nhất

N.Y.
.
.
.