Đào Anh Khánh: Đáo Xuân 7 với chủ đề “Vỏ - Thở”

Thứ Năm, 23/02/2012, 17:07
Là tên buổi biểu diễn nghệ thuật đương đại với thông điệp bảo vệ môi trường và mang những góc nhìn “không giống ai” về nhận thức và tâm hồn của nghệ sỹ trình diễn Đào Anh Khánh.

Sau một năm ngừng trình diễn, Đáo Xuân 7 trở lại với cái tên lạ: “Vỏ - Thở” sẽ diễn ra từ 19h ngày 24/2 tới tại studio của nghệ sỹ Đào Anh Khánh ở 462 Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Buổi trình diễn không chỉ là sự mong đợi và quy tụ của anh em nghệ sỹ mà còn là nơi phát huy mọi giác quan để đắm chìm vào nghệ thuật đương đại.

Buổi trình diễn sẽ kéo dài liên tục trong 3 giờ cùng âm nhạc, gồm hai phần. “Vỏ”, 35 phút, với 7 nghệ sĩ (2 nam, 5 nữ), diễn tả về sự giả tạo. Dường như con người càng văn minh, đời sống càng hiện đại, càng nói dối “sành” hơn, tinh vi hơn. Nếp nói dối từ trong mỗi ngôi nhà. Người ta dạy con thế này, lại dặn ra ngoài đường nói thế, đừng làm thế. Có người chỉ ở nhà mới thật, cứ ra khỏi cửa là “diễn” nhiều vai....Và một nguy hại nữa là hệ quả của lòng tham. Tham vọng và giả dối triền miên do những động cơ ảo vọng về tiền bạc, địa vị. Cần xé bỏ lớp “vỏ” này để con người tự do, thành thật và tốt đẹp hơn.

“Thở”, 45 phút, là phần trình diễn kêu gọi bảo vệ môi trường, khi không khí trong lành giờ đã thành “xa xỉ”, thậm chí là mong muốn “hoang đường” vì thành phố đang trong tình trạng quá tải, quy hoạch thiếu khoa học, tình trạng nhập cư, xây dựng tràn lan...

1000 giấy mời Đáo Xuân 7 đã được phát đi đồng thời toàn bộ số tiền ủng hộ thu về sẽ được quyên góp ủng hộ trẻ em khó khăn ở xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang

Hàn Ngọc Hảo
.
.
.