RockStorm “Hào khí Đông A” lần thứ 7:

Dành toàn bộ tiền vé cho từ thiện

Thứ Năm, 20/11/2014, 01:51
Ngày 19/11, BTC chương trình RockStorm lần thứ 7 đã công bố những thông tin chính thức về hành trình 2014 với khẩu hiệu “Hào khí Đông A”. Hành trình sẽ bắt đầu với liveshow tại Hải Phòng vào ngày 29/11, lần lượt tiếp theo tại Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và kết thúc tại Hà Nội vào 10/1/2015.

Buổi công diễn mở màn của RockStorm7 sẽ có 4 ban nhạc tham gia: Bức Tường, Microwave, PAK và ban nhạc trẻ Morning Waits. Riêng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, chương trình sẽ có thêm ban nhạc rock ngoại tham gia biểu diễn.

RockStorm “Hào khí Đông A” lần thứ 7.

Đây là năm thứ tư nhạc sĩ Quốc Trung giữ vai trò Tổng đạo diễn RockStorm.n Anh chia sẻ: “Năm nay, BTC đưa ra chủ đề xuyên suốt là“Hào khí Đông A” và giao trọng trách để tôi mang “hào khí” này vào âm nhạc, đặc biệt là nhạc Rock, là một thử thách lớn không chỉ đối với tôi, mà đối với cả các ban nhạc”. Mượn câu chuyện lịch sử về hào khí đáng tự hào của nhà Trần xưa kia làm sợi chỉ xuyên suốt hành trình, BCT chương trình mong muốn làm sống dậy tinh thần tự lập, tự cường, kêu gọi lòng yêu nước vốn ngự trị trong mỗi trái tim con người Việt Nam. Thông qua âm nhạc, thông điệp sẽ thể hiện hoài bão và khát vọng cùng trí tuệ và sức sáng tạo luôn khao khát vươn tới những tầm cao mới của thời đại, sẵn sàng đóng góp vào mục tiêu chung, sẵn sàng cống hiến cho đất nước của giới trẻ. Với đổi mới này, các rock band được mời tham dự chương trình đều dựa trên tiêu chí phù hợp với chủ đề mới, theo hướng khuyến khích tác phẩm mới hoặc phối mới các ca khúc phù hợp ý tưởng xuyên suốt này.

Điều đặc biệt ở các mùa RockStorm là toàn bộ số tiền bán vé đều được dành cho hoạt động từ thiện. 3 mùa trước, RockStorm đã có tổng số tiền bán vé và tặng từ thiện tới gần 6 tỷ đồng. Đến nay, một nửa số tiền từ thiện này đã được Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam sử dụng vào việc phẫu thuật hở hàm ếch cho hơn 600 em nhỏ ở khắp cả nước. Một nửa số tiền từ thiện còn lại, thông qua Quỹ Học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của thành đoàn/tỉnh đã đến tay hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. RockStorm mùa thứ 7 cũng sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động bán vé để  trao tặng cho các quỹ từ thiện: Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam, Quỹ Học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của các địa phương mà RockStorm dừng chân. Ngoài ra, năm nay BTC sẽ trao từ thiện cho quỹ Tấm Lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam. Như thông lệ, số tiền này sẽ được trao ngay cho các quỹ trên sân khấu tại 7 thành phố.

BTC cho biết, sẽ mở cửa cho khán giả vào sân từ 16h30 để tham gia các hoạt động và xem các ban nhạc rock trẻ biểu diễn trên sân khấu “festival” trơpcs khi RockStorm7 diễn ra. Chương trình sẽ được được dàn dựng với hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng theo tiêu chuẩn các show ca nhạc quốc tế

Dạ Miên
.
.
.