Dàn "sao" biểu diễn phục vụ các bệnh nhi

Thứ Bảy, 08/06/2013, 17:51
Tiếp tục hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em 2013, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã có chuỗi hai chương trình tại hai miền Nam - Bắc, nối dài thêm những hành trình mới, những tấm lòng tình nguyện đem liều thuốc tinh thần quý giá đến với các bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 43 diễn ra tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM là lần biểu diễn thứ hai tại bệnh viện, sau sự kiện mở màn số đầu tiên tại khu vực phía Nam vào cuối tháng 8/2012.

Sân khấu được thiết kế đơn giản, dã chiến cùng với sự biểu diễn hết mình của các ca sĩ Nam Cường, Khởi My, Thuý Uyên, Đại Nghĩa, Mỹ Lệ, nhạc sĩ Trần Toàn… đã thật sự mang đến cho chương trình những giây phút tuyệt vời, lan toả hết toàn bộ không gian bệnh viện đến mức nhận được cả lời đề nghị tham gia biểu diễn góp vui của các bác sĩ trong bệnh viện Nhi Đồng 1.

Không khí đã thật sự nóng khi đến phần trình diễn tam ca bài hát Ba ngọn nến của diễn viên Đại Nghĩa đóng vai bố, ca sĩ Thuý Uyên đóng vai mẹ và ca sĩ Khởi My đóng vai con. Và đến gần cuối chương trình, các bé trong nhóm ABCKids nhảy những vũ điệu sôi động đã nhận được sự hò reo phấn khích, ánh mắt ngỡ ngàng, nụ cười thích thú của khán giả vì sự trình diễn quá chuyên nghiệp dù tuổi đời còn rất nhỏ của các em. Có thể nói, dù đây không phải là buổi diễn đầu tiên ở bệnh viện Nhi Đồng 1 nhưng “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 43 vẫn mang đến cho các bé sự yêu thích và niềm vui ý nghĩa như ban đầu.

Ảnh: Mang âm nhạc tới bệnh viện Nhi đồng I, TP HCM. Ảnh: Duy SG.

Kết thúc buổi biểu diễn, chương trình đã quyên góp được 16.565.000 đồng. Đây là tấm lòng của hàng trăm người có mặt ở nơi này từ nghệ sĩ, bác sĩ, y tá, các bậc phụ huynh có con đang khám chữa bệnh…

Tiếp nối thành công của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 43 tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, ngay chiều ngày hôm sau, ngày 7 tháng 6 năm 2013, chương trình đã trở lại Thủ đô Hà Nội để mang lời ca tiếng hát đến với các khán giả tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Mở màn cho các hoạt động của "Mang âm nhạc đến bệnh viện" số 44 là món quà đặc biệt của Nghệ sĩ ưu tú Hồng Liên và ca sĩ trẻ Khúc Xuân Thuận, các nghệ sĩ đã cùng nhau mang món quà âm nhạc đến tận phòng bệnh - nơi có những trường hợp bệnh nhân nặng đang được điều trị. Các ca khúc như: Quê hương, Huyền thoại mẹ đã phần nào đem lại những phút giây thư giãn, thoải mái cho các bệnh nhân. Đặc biệt hơn, trong phần quà tặng đặc biệt này, bác sĩ Doãn Hữu Hòa - Phó Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện cũng đã gửi tặng các bệnh nhân ca khúc Biển nỗi nhớ và em, mang đến những phút giây nhẹ nhàng, sâu lắng tạm quên đi những mệt mỏi trên gương mặt của các bệnh nhân tại đây.

Trong lúc các nghệ sĩ nhiệt tình ca hát trên sân khấu thì ở phía dưới, các khán giả vừa say sưa thưởng thức, vừa không quên chụp ảnh kỷ niệm để nhanh chóng được in ảnh bằng 2 chiếc máy in do công ty Lê Bảo Minh cung cấp miễn phí cho chương trình. Rất nhiều tấm ảnh đẹp đã được chụp lại và in tặng các bệnh nhân.

Niềm vui càng lan tỏa và trọn vẹn hơn bao giờ hết khi chương trình đã quyên góp được 9 triệu đồng trong suốt quá trình chương trình thực hiện

Ngọc Anh
.
.
.