"Đàn bà" và "Ra ngoài ngàn năm" đoạt giải thưởng văn học TP HCM 2009

Thứ Bảy, 14/11/2009, 15:42
Theo thông tin từ Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh, Giải thưởng văn học thành phố Hồ Chí Minh năm 2009 vừa được Hội đồng xét chọn bỏ phiếu, thống nhất trao cho hai tác giả của hai tác phẩm: Tiểu thuyết "Đàn bà" của nhà văn Lý Lan và tập thơ "Ra ngoài ngàn năm" của nhà thơ Trương Nam Hương.

Nhà văn Lê Văn Thảo, Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh cho biết: Năm nay có khá nhiều tác phẩm được đánh giá cao. Vòng sơ khảo có trên 50 tác phẩm, trong đó văn xuôi chiếm tỷ lệ nhiều nhất (trên 30 tác phẩm), lý luận phê bình vẫn… đếm trên đầu ngón tay.

Lọt vào vòng chung khảo có 10 tác phẩm. Tại vòng bỏ phiếu còn lại 7 tác phẩm. Được xét chọn nhiều nhất là tập thơ "Ra ngoài ngàn năm" của nhà thơ Trương Nam Hương (8/10 phiếu). Tiểu thuyết "Đàn bà" của Lý Lan đạt 8/11 phiếu.

Hai tác phẩm đoạt giải thưởng văn học TP HCM 2009.

Một số tác phẩm được đánh giá cao: "Mắt giấy" của Nguyệt Phạm, "Đồng hồ một kim" của Phan Trung Thành. Tuy nhiên, vì kinh phí eo hẹp nên Hội không xét chọn tặng thưởng văn học như năm trước. Cũng vì vấn đề kinh phí nên lễ trao giải thưởng sẽ được lùi lại thêm khoảng 1 tuần

Ngọc Nguyễn
.
.
.