Đại lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị

Thứ Sáu, 19/04/2013, 19:20
Ngày 19/4, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị, tổ chức Đại lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Tham dự Đại lễ có Thượng tọa Thích Tiến Đạt, Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban trị sự kiêm Chánh thư kí Thành hội Phật giáo Hà Nội, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà nội, trụ trì chùa đại Từ Ân; Ban đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị và một số tỉnh, thành cả nước; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và gần 3.200 tăng ni, phật tử.

Hàng ngàn người tham gia Đại lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Cách đây 41 năm, hơn 10 nghìn đồng bào chiến sĩ cả nước đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng cho Thành cổ Quảng Trị, cũng là bảo vệ non sông gấm vóc, buộc kẻ thù phải ngồi lại đàm phán Hiệp định Paris 1972. Thành cổ Quảng Trị từ đó đã trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lớp lớp cháu con noi theo tấm gương của tiền nhân để giữ gìn, phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, hàng ngày, không kể là ngày lễ, tết, đều có người đến đây thắp nén nhang sưởi ấm cho hương hồn của những người đã mất. Đại lễ cầu siêu cũng là dịp thể hiện nghĩa cử cao đẹp - uống nước nhớ nguồn ấy. Đại lễ diễn ra trong 3 ngày, từ nay đến hết ngày 21/4/2013

Thanh Bình
.
.
.