Đà Nẵng đăng cai cuộc thi dù bay quốc tế

Thứ Tư, 15/02/2012, 16:25

Cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng (Danang International Paramotor Competition - DIPC 2012) sẽ được tổ chức từ 23 - 27/5/2012 dọc theo bãi biển từ Công viên Biển Đông đến khu du lịch Sun Villas (chiều dài khoảng 5km).

Trong ba ngày 23 - 25/5 sẽ là các chương trình bay biểu diễn; trong hai ngày thứ Bảy (26/5, từ 11g đến 15g) và Chủ nhật (27/5, từ 10g30 đến 14g) sẽ diễn ra cuộc thi chính thức ở 4 nội dung: bay tính điểm, bay tốc độ, bay đội hình và bay cứu hộ.

Các vận động viên sẽ bay ở hai độ cao khác nhau (lúc bay đi là 50m và lúc bay về là 70m) để tránh va chạm trên không. Mỗi người đều được gắn thiết bị định vị để BTC và Ban giám khảo giám sát chặt chẽ việc chấp hành luật thi cũng như kịp thời xử lý nếu có tình huống xảy ra. Việc sắp xếp lịch bay sẽ đảm bảo trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, trên bầu trời luôn có 20 vận động viên.

Còn theo bà Thân Ngọc Hải Cát, Tổng Giám đốc Công ty tổ chức sự kiện CATI (Đà Nẵng), đơn vị tổ chức DIPC 2012 cho hay: Kinh phí tổ chức DIPC 2012 dự kiến khoảng 15 tỉ đồng và đều từ nguồn xã hội hóa (không sử dụng ngân sách địa phương).

Cuộc thi dù bay quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Nẵng sẽ là sự kiện sôi động thu hút du khách trong và ngoài nước đến với du lịch Đà Nẵng.

Đây cũng là lần đầu tiên một cuộc thi dù bay quốc tế được tổ chức tại Việt Nam và theo chủ trương đã được lãnh đạo Đà Nẵng thống nhất thì cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên tại Đà Nẵng.

Hiện đã có 50 vận động viên từ 8 quốc gia là Nhật Bản, Argentina, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Anh, Pháp và Hoa Kỳ chính thức đăng ký tham dự.

BTC dự kiến khoảng 70% lượng khách quốc tế đến thưởng thức cuộc thi sẽ được thu hút từ Nhật Bản nên sẽ có các chương trình phối hợp với các hãng truyền thông của nước này như MBS, HIS tổ chức quảng bá rầm rộ tại Tokyo và các TP lớn của Nhật. Đây cũng là sự kiện sôi động thu hút du khách trong và ngoài nước đến với du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là du lịch biển

Hoài Thu
.
.
.