Đà Nẵng: Giải vô địch cờ vua Đông Nam Á 2008

Thứ Tư, 11/06/2008, 09:40
Sáng 10/6, tại TP Đà Nẵng, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã khai mạc giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 9 - năm 2008.

Tham dự giải lần này có 10 nước trong khối Đông Nam Á và ASEAN (Hàn Quốc, Brunei, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan). Với tổng cộng 320 vận động viên các nước đủ mọi lứa tuổi từ 8 đến 45 tham gia.

Giải được diễn ra từ ngày 10 đến ngày 18/6, các kỳ thủ sẽ tranh tài với 3 nội dung thi đấu là cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Những vận động viên thi đấu đoạt huy chương vàng giải vô địch, sẽ được phong kiện tướng dự bị của Liên đoàn Cờ vua thế giới.

Ông Phan Tất Thắng, Phó trưởng Ban tổ chức giải cho biết thêm: Nước chủ nhà Việt Nam có 180 kỳ thủ tham dự giải cờ vua lần này. Trong đó có nhiều gương mặt đã từng đạt thành tích cao ở các trong các đợt  thi đấu quốc tế và trong nước như: Nguyễn Thanh Thủy Tiên, Nguyễn Hoàng Nam, Trần Tuấn Minh, Tôn Thất Như Tùng, Hoàng Thị Như Ý, Nguyễn Thị Mai Hưng, Lê Công Liêm...

H. Thu
.
.
.