ĐTVN và ĐT U.23 VN: "Nóng" đầu, nhưng phải giữ chân

Thứ Tư, 04/11/2009, 15:00
Ai cũng đã biết, cả ĐTVN và ĐT U.23 Việt Nam đều đang trong giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho những trận đánh quan trọng của mình. Thế nhưng một số vấn đề đáng tiếc liên quan đến tình trạng sức khỏe của các cầu thủ đã xảy ra.

Chiều 2/11, HLV trưởng Calisto tổ chức buổi đấu tập giữa ĐTVN với ĐT U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Những tưởng buổi đấu tập sẽ diễn ra một cách hòa nhã, nhưng vào đúng những phút cuối cùng thì một va chạm không đáng có đã xảy ra.

Trong một nỗ lực tranh bóng, hai cầu thủ Công Minh (ĐTVN) và Thành Lương (ĐT U.23 Việt Nam) đã va chạm rất mạnh với nhau. Kết quả là cả hai ngay lập tức nằm sân, và Công Minh đã được bác sĩ khâu vết thương tại trận. Riêng Thành Lương, va chạm đã khiến cầu thủ này phải ôm đầu rời sân, và ngay cả khi về tới khách sạn, Lương vẫn còn thấy choáng váng.

HLV Calisto cùng toàn thể BHL ĐT đã lo sốt vó quanh hai vụ chấn thương này. Nhưng rất may là các bác sĩ cho biết, chỉ trong vòng một thời gian ngắn nữa, cả hai cầu thủ này có thể trở lại tập luyện bình thường.

Các cầu thủ của ĐT phải biết giữ chân trước những sân chơi chiến lược. Ảnh: Quang Minh.

Vẫn trong buổi đấu tập ngày 2/11, sau những nỗ lực tranh bóng, thủ thành Dương Hồng Sơn đã tái phát chấn thương cổ chân, và trung vệ Vũ Như Thành cũng bị chấn thương tương tự.

Ở đây, phải thấy rằng, triết lý huấn luyện của HLV Calisto là "chiến đấu, chiến đấu, và không ngừng chiến đấu". Với ông, bất kể là đá tập hay đá chính, các cầu thủ đều phải vào sân hết mình và thi đấu bằng tất cả sự máu lửa cao nhất của mình.

Thật ra, đây là một triết lý huấn luyện rất hiện đại và thực tế cho thấy đã phát huy tính hiệu quả cao. Tuy nhiên, nó lại cho thấy một mặt trái: Ấy là khi đội bóng chuẩn bị bước vào những sân chơi chính, thì thứ bóng đá "chiến đấu" lại rất dễ khiến các cầu thủ bị chấn thương, từ đó dẫn đến nguy cơ vắng mặt.

Trong bối cảnh hiện tại, ĐTVN chỉ còn cách trận quyết chiến với Syria chưa đầy 2 tuần. ĐT U.23 Việt Nam cũng chỉ còn cách trận địa SEA Games chưa đầy 2 tháng. Bởi vậy, rất mong là HLV Calisto và các tuyển thủ một mặt vẫn giữ được cái đầu "nóng", nhưng mặt khác, phải giữ được cả đôi chân "lạnh".

Bởi chỉ có như vậy thì chúng ta mới có thể tiến đến những mục tiêu của mình trong một thể trạng khỏe khoắn nhất và an toàn nhất.

U.23 Việt Nam đã từng mất một "viên ngọc quý" vì chấn thương

ĐT U.23 Việt Nam dự SEA Games 25 tới lẽ ra đã có sự góp mặt của tiền vệ phải Ngọc Duy (Thể Công cũ). Trong mắt HLV trưởng Calisto, Ngọc Duy chính là cầu thủ U.23 chạy cánh hay nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cá nhân ông đã đào tạo Duy trong những lần gọi cầu thủ này vào ĐTQG, và từ đó đặt vào Duy rất nhiều niềm tin.

Thế nhưng trong một trận đấu tại Cúp QG giữa Thể Công và HN.ACB, Ngọc Duy không may đã bị chấn thương nặng, phải sang tận Singapore phẫu thuật. Kết quả là Duy phải nghỉ đá bóng cho tới hết năm nay, và vì thế U.23 Việt Nam tại SEA Games tới đã thực sự mất đi một viên ngọc quý.

Trong bối cảnh mà SEA Games đang phả hơi nóng ngay sau gáy, hiển nhiên không một người hâm mộ Việt Nam nào muốn mất thêm những "viên ngọc quý" vì chuyện chấn thương.

Diệp Xưa
.
.
.