Cựu Đại sứ văn hóa Nhật Bản AUN J trở lại Việt Nam

Chủ Nhật, 07/12/2014, 11:25
Theo tin từ Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, cựu Đại sứ Văn hóa Nhật Bản, dàn nhạc cổ điển AUN J sẽ trở lại Việt Nam trong một chương trình mang tên “Hòa nhạc kết nối một châu Á” diễn ra vào ngày 8/12 tại Hà Nội.

Được thành lập từ năm 2008 với 8 nghệ sĩ nhạc truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản, AUN J nhằm quảng bá thông điệp đơn giản nhưng mạnh mẽ tới khán thính giả trên thế giới, đó là “Các nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản giản dị, đơn giản và tuyệt vời”. Với nhiệm vụ này và niềm tin của họ về “âm nhạc không biên giới nhưng có cội nguồn”, dàn nhạc cổ điển AUN J đã tích cực trình diễn ở hơn 70 địa điểm tại Nhật Bản cũng như ở nước ngoài, trong đó có Pháp, Italia, Trung Quốc, Papua New Guinea và Nam Tư để quảng bá nét đẹp của văn hóa Nhật Bản qua âm nhạc.

Trong chương trình biểu diễn lần này, 5 nghệ sĩ đàn dân tộc Việt Nam là Ngô Trà My (đàn bầu), Nguyễn Thanh Thủy (đàn tranh), Nguyễn Thị Hoa Đăng (đàn tam thập lục), Lê Thùy Linh (đàn Trưng), Nguyễn Thành Nhân (đàn nhị) sẽ tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc cổ điển AUN J để đưa vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam vào chương trình.

S.Thương
.
.
.