Cup Mùa Xuân: Khán giả không quay lưng với bóng đá

Thứ Hai, 17/04/2006, 07:35

Các tụ điểm bán vé bóng đá lâu lắm rồi mới nhộn nhịp trở lại như thế.  Trước giờ thi đấu các bàn vé của BTC đều kín người mua. Đám phe vé sau một thời gian vắng bóng cũng xuất hiện trở lại dù giá vé của “cò” còn rẻ hơn của BTC.

Hiệu quả của công tác truyền thông do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã có tác dụng tích cực tới giải đấu bóng đá quốc tế Cup Mùa Xuân khởi tranh hai trận đầu tiên chiều 16/4 tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Cả hai trận giữa Iran - Australia, Việt Nam - Uzbekistan diễn ra trong nhận xét "xem được".

Các tụ điểm bán vé bóng đá lâu lắm rồi mới nhộn nhịp trở lại như thế. Dọc bên đường Trịnh Hoài Đức, Ban tổ chức cho bố trí gần chục bàn bán vé đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Cũng có lẽ chưa bao giờ người ta lại nhìn cánh "cò vé" một cách thân thiện như vậy. "Cò vé" có mặt ngay trước bàn bán vé chính thống, thậm chí giành khách với Ban tổ chức mà không bị phản đối gì. Có điều đáng bàn ở đây là "cò vé" chào bán vé giá thấp hơn so với bàn vé chính thức chừng 30-40% giá ghi trên vé. Một cặp vé cửa 5, khán đài A, tầng 2 có giá chào bán 200.000 đồng, thấp hơn giá trên vé 40.000 đồng.

Có cầu thì mới có cung, sự xuất hiện trở lại của đông đảo "cò vé" cho thấy giải Cup Mùa Xuân có một sức hút nhất định. Điều đó cho thấy người hâm mộ cũng bắt đầu quan tâm hơn tới bóng đá sau một thời gian khủng hoảng niềm tin trầm trọng.

15h ngày 16/4, chúng tôi có mặt tại Sân vận động Mỹ Đình, đúng lúc này xe chở đội tuyển Iran đến sân. Những người hâm mộ đến sớm hò reo chào mừng, vài người cầm cờ Iran chạy trước xe ôtô chở đội bày tỏ lòng quý mến. Nhưng "xôm" hơn cả là dãy dài bàn bán vé dọc mặt trước sân. Và, dù cho số bàn bán vé khá nhiều, nhưng "cò vé" vẫn khá đông.

Thấy phóng viên, mấy nhân viên bán vé liên tục kêu "ế" và "giá vé cao quá", nhưng chỉ chừng 15 phút có mặt tại quầy này, số tiền vé bán ra đã hơn 1 triệu đồng. Chúng tôi thắc mắc về điều này, mấy nhân viên bán vé ở đây đồng thanh rằng "ngày xưa với giải đấu cỡ này thì trước giờ đấu 1 tiếng, khách mua vé đông đến mức không xé kịp vé...".

Người hâm mộ bóng đá đang trở lại sân cỏ là một dấu hiệu mừng, điều còn lại phụ thuộc vào chất lượng chuyên môn và khả năng cống hiến của các cầu thủ

Lâm Phong
.
.
.