Cuộc thi vẽ “Khát vọng hoàn lương”

Thứ Tư, 16/05/2012, 15:33
Sau thành công của cuộc thi viết với chủ đề “Sự hối hận và niềm tin hướng thiện”, Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) tiếp tục tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Khát vọng hoàn lương”. Cuộc thi nhằm khơi dậy trong phạm nhân, trại viên, học sinh khát vọng về cái đẹp, cái thiện, giúp họ có niềm tin để phấn đấu trong học tập và cải tạo.

Lãnh đạo Tổng cục có chủ trương xây dựng phòng tranh thông qua triển lãm tranh lưu động ở các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Mỗi bức tranh sẽ có những lời thuyết minh ngắn gọn, dễ hiểu, toát lên niềm khao khát sống, tích cực cải tạo để sớm trở thành những công dân hoàn lương.

Đối tượng tham gia là tất cả các phạm nhân đang chấp hành án tù tại các trại giam, trại tạm giam, trại viên đang chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục và học sinh đang chấp hành quyết định đưa vào trường giáo dưỡng có khả năng và yêu thích hội họa.

Sau một thời gian triển khai, đến nay cuộc thi đã nhận được hơn 200 bức tranh của các phạm nhân, học viên từ các trại giam trong cả nước.

Nhiều bức tranh khiến chúng ta xúc động, bởi ở đó các phạm nhân đã thể hiện được những vẻ đẹp bình dị của đời sống. Cái đẹp ẩn tàng trong những tâm hồn tưởng như đã bị bào mòn bởi tội ác, lòng tham…

Đó là búp sen nở trong tâm thế vươn lên rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời, khoáng đạt và cuồn cuộn sức sống trong Ước vọng của phạm nhân Nguyễn Thế Năng (Trại giam Thủ Đức).

Đó là của Xuân Thịnh với hình ảnh người phụ nữ đang ngồi chong đèn vá áo, thể hiện tình yêu vô bờ của tác giả với người phụ nữ của đời mình…

Cuộc thi sẽ lựa chọn tác phẩm để xếp giải, và tổng kết trao thưởng vào trung tuần tháng 6 năm 2012

Việt Linh
.
.
.