Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ”- chặng đua thứ 5: Đua giữa rừng cờ hoa

Thứ Ba, 06/05/2014, 08:16
Ngày 5/5, Cuộc đua xe đạp toàn quốc “Về Điện Biên Phủ” – Cúp Báo QĐND mở rộng năm 2014 đã bước vào chặng đua thứ 5 từ thị trấn Thuận Châu (tỉnh Sơn La) đi TP Điện Biên với chiều dài 130km. Điểm nhấn của chặng này là thử thách vượt đèo Pha Đin dành cho các VĐV.

Đến khoảng 9h sáng, đường đèo hiểm trở được bao bọc bởi sương mù dày đặc đã cản trở tầm nhìn và tiêu hao thể lực của các tay đua. Những VĐV thiếu kinh nghiệm leo đèo đã nhanh chóng bị bỏ lại phía sau. Thời gian tiếp sau, đoàn đua đã bị chia ra trên một chiều dài chừng 3km, với từng nhóm từ 5 đến 10 VĐV.

Trong tình thế đó, các tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Công ty Cổ phần bảo vệ thực vật An Giang, Eximbank TP Hồ Chí Minh thể hiện là những VĐV nhiều kinh nghiệm leo đèo, liên tục bám đuổi nhau quyết liệt trên đường từng con dốc, đỉnh đèo.

Trên suốt chặng đường đua dài hơn 100km, trải qua các điểm như Thị trấn Thuận Châu, Tuần Giáo, Mường Ảng,... hàng nghìn người dân, các em học sinh nhỏ đã ra tận lề đường, xếp hàng ngay ngắn đứng vẫy cờ hoa chào và nhiệt tình cổ vũ cho đoàn đua.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao ở chặng đua thứ 5.

Kết quả cuối cùng, VĐV Mohd Nor Rizuan Zainal của Malaysia đã cán đích đầu tiên ở chặng 5. Trong khi đó, ở bên phía nữ, VĐV Phạm Thị Kim Loan của đội Cỏ may Đồng Tháp 2 là người dành giải nhất.

Ngày mai, đoàn đua sẽ bước vào chặng đua cuối cùng vòng quanh TP Điện Biên với chiều dài 21km dành cho nam và 16,8km đối với nữ 

Cảnh Vũ
.
.
.