Cùng hát quốc ca trong chương trình Vinh quang Việt Nam

Thứ Bảy, 15/08/2015, 10:23
Trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2015, lần đầu tiên nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca gồm 70 nghệ sỹ đại diện 54 dân tộc anh em và các tầng lớp Sỹ, Nông, Công, Thương, Binh và toàn thể khán giả cùng hát Quốc ca tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với dàn nhạc nghi lễ hùng tráng.

Vinh quang Việt Nam 2015 tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, những điển hình tiên tiến, nhân tố mới xuất sắc trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, những gương người tốt, việc tốt. Trong chương trình, lần đầu tiên nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca gồm 70 nghệ sỹ đại diện 54 dân tộc anh em và các tầng lớp Sỹ, Nông, Công, Thương, Binh và toàn thể khán giả cùng hát Quốc ca tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với dàn nhạc nghi lễ hùng tráng. 

Chương trình là một mạch ý tưởng xuyên suốt với sự kết hợp những phóng sự tư liệu, hình ảnh, cuộc giao lưu với vị lãnh đạo, nhà văn hóa, lịch sử, những tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình âm nhạc với những ca khúc ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước và con người Việt Nam, do các nghệ sỹ tên tuổi biểu diễn.

Lần đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, 70 Quốc huy Việt Nam và tượng vàng Thánh Gióng được đúc bởi ngọn lửa thiêng từ Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, làm vật phẩm quý giá trao tặng các tập thể, cá nhân được tôn vinh và các tỉnh, thành trong cả nước, như một biểu tượng và niềm tự hào Việt Nam.

Vinh quang Việt Nam 2015 được sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Công an, với sự phối hợp tổ chức của Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Báo Công an nhân dân, Báo Đại đoàn kết, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Hữu Nghị Á Châu.

Chương trình được tổ chức vào hồi 14h30’ ngày 16 tháng 8 năm 2015 tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội; được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) và Truyền hình Công an nhân dân (ANTV).

CAND
.
.
.