Phim sẽ phát sóng trên kênh truyền hình CAND (ANTV) từ ngày 11/12:

Cùng đội đặc nhiệm Amuzi truy bắt tội phạm

Thứ Ba, 09/12/2014, 09:07
“Đội đặc nhiệm Amuzi” (Honcho 6) đã trở thành bộ phim ăn khách về đề tài cảnh sát ở Nhật Bản, bởi đã khắc hoạ chân dung những người cảnh sát gần gũi, bình dị, tất cả vì công lý. Bắt đầu từ ngày 11/12, series phim hấp dẫn này sẽ được kênh ANTV gửi đến khán giả truyền hình vào mỗi tối từ thứ hai đến thứ bảy, lúc 21h00.

“Đội đặc nhiệm Amuzi” là loạt phim về đề tài cảnh sát đã rất nổi tiếng của Nhật Bản. Lấy bối cảnh thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới Tokyo, phần 6 của bộ phim ra mắt năm 2013 được đánh giá cao không chỉ bởi kịch bản chặt chẽ, gay cấn qua các vụ án hình sự, mà còn bởi cách xây dựng hình tượng những cảnh sát “bình dân”, gần gũi được các nhà làm phim thể hiện rõ nét trong phim.

Poster phim "Đội đặc nhiệm Amuzi".

Nội dung phim nói về “Đội đặc nhiệm Amuzi” được thành lập bởi Cục trưởng cục cảnh sát Tokyo, gồm 4 cảnh sát có năng lực đặc biệt tại trụ sở Oshiage. Đây là một “chương trình” thử nghiệm đầu tiên của Cục Cảnh sát hướng tới mục tiêu “Để Cảnh sát Nhật Bản trở thành tổ chức gần gũi hơn nữa với nhân dân”. Chính vì thế, họ không chỉ đảm nhận việc xử lý những vụ án hình sự, truy bắt tội phạm bị truy nã, giải cứu con tin… mà thậm chí còn làm cả công tác giao thông, giúp đỡ người già, chăm lo tình hình người dân như những đơn vị xã hội.

Tuy đã phát hành tới phần thứ 6 nhưng dường như triết lý về người Cảnh sát nhân dân Nhật Bản vẫn hiện lên rất rõ nét và trở thành một dòng chảy xuyên suốt cả bộ phim. Dù bạn là ai, tội phạm hay người dân, dù có tội hay không có tội, cũng đều là con người, cũng đều xứng đáng được hưởng những quyền lợi cơ bản nhất dành cho con người. Chính triết lý ấy, lẽ sống ấy khiến cho "Đội đặc nhiệm Amuzi" vừa hấp dẫn bởi tình tiết phá án gay cấn, vừa gây nên những xúc cảm cho người xem.

Bộ phim có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng với diễn xuất đã được khẳng định như Kuranosuke Sasaki, Isao Hashizume... hay những bóng hồng xinh đẹp đem lại nét dịu dàng uyển chuyển rất cần thiết cho các bộ phim hình sự như Manami Higa, Natsuki Kato. Với thời lượng 45 phút một tập, các tình tiết phá án được bố trí rất chặt chẽ và trải đều cho từng tập phim. “Đội đặc nhiệm Amuzi” gồm 10 tập sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình ANTV trong khung giờ vàng hằng ngày, chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị.

Quế Hà
.
.
.