Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ tạm dừng, chứ không cấm Hoa hậu Diễm Hương biểu diễn

Chủ Nhật, 13/04/2014, 12:08
Vụ việc Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH, TT&DL) ra 2 văn bản liên quan đến việc xử lý vi phạm của Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương, đang thu hút sự chú ý của dư luận. Vì thế, đây cũng là vấn đề được đặt ra tại cuộc họp báo chiều 11/4.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) khẳng định: Sau khi báo chí nêu về việc Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương không trung thực trong việc khai tình trạng hôn nhân của mình, Cục NTBD đã yêu cầu Diễm Hương và đơn vị cử cô dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới giải trình.

Tuy nhiên, Cục đã không nhận được sự hợp tác, dù thời gian này Diễm Hương vẫn tiếp tục đóng phim và trả lời báo chí. Chính vì thế, Cục NTBD mới phải ra văn bản chỉ đạo tạm dừng. Đây chỉ là văn bản hướng dẫn về công tác quản lý nhà nước, không phải là văn bản quy phạm pháp luật. Cục NTBD hiểu rõ nhiệm vụ chức năng của cơ quan quản lý nhà nước, nên không thể làm thay công việc của các Cục, Vụ khác. Sau đó, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) có làm việc với Cục NTBD về văn bản này.

Việc có ý kiến là việc của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật. Khi được mời đến làm việc, Cục NTBD đã cử đại diện sang và nói sẽ tiếp nhận các ý kiến trong buổi làm việc, để xin ý kiến của Cục trưởng về việc xử lý tiếp theo, nhưng báo chí đưa tin là ngay ngày mai Cục NTBD sẽ rút văn bản là không đúng. Hơn nữa, việc báo chí nói Cục NTBD rút văn bản cấm Hoa hậu Diễm Hương biểu diễn là không đúng, do Cục NTBD không có văn bản cấm, nên không có chuyện rút

Thanh Hằng
.
.
.