“Có một dòng nhạc Trịnh”

Thứ Năm, 27/03/2008, 19:30
Ngày 27/3/2008, nhạcSỐ.net ra mắt chuyên trang “Có một dòng nhạc Trịnh” tại địa chỉ http://tcs.nhacso.net. Đây là hoạt động nằm trong tuần lễ tưởng nhớ 7 năm ngày mất cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 - 1/4/2008) của nhạcSỐ.net với mong muốn giúp những khán giả trẻ đến gần hơn với âm nhạc và con người của ông.

Chương trình có 4 hoạt động lớn bao gồm hoạt động giao lưu trực tuyến với ca sỹ Hồng Nhung và ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh, radio chuyên đề nhạc Trịnh, loạt bài đặc biệt về nhạc Trịnh và chương trình “hàng cây thắp nến”. Chương trình giao lưu trực tuyến sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 2/4/2008.

Ca sỹ Hồng Nhung là người đã gắn bó rất nhiều với nhạc Trịnh và cũng là người duy nhất được nhạc sỹ Trịnh Công Sơn ưu ái viết tặng chùm 3 ca khúc Bống bồng ơi (Thuở bống là người, Bống bồng ơi, Bống không là bống). Dù rất bận rộn trong tuần lễ tưởng niệm Trịnh Công Sơn nhưng cô vẫn mong muốn giao lưu cùng khán giả nhạcSỐ.net.

Còn ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh – em gái út nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cũng là người đã thể hiện rất nhiều ca khúc về nhạc Trịnh cũng đã bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình với chương trình, đồng thời hỗ trợ ban biên tập tư liệu, thông tin quý giá về người anh của mình.

Chương trình Radio chuyên đề giới thiệu về nhạc Trịnh với 10 ca khúc nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi Trịnh Công Sơn sẽ được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung cũng như hình thức thể hiện qua cách lồng ghép những câu chuyện thú vị về hoàn cảnh sáng tác và liên quan đến các nhân vật trong ca khúc. Đặc biệt, có cả những tâm sự của chính nhạc sỹ Trịnh Công Sơn do ông đọc.

Radio chuyên đề nhạc Trịnh nhằm mang đến cho khán giả nhạcSỐ.net, đặc biệt những khán giả trẻ một cái nhìn mới, sâu sắc hơn, toàn vẹn hơn không chỉ về 10 ca khúc có trong chương trình mà còn về cuộc đời, sự nghiệp và phong cách âm nhạc của Trịnh Công Sơn.

Loạt tin bài phỏng vấn cũng là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động diễn ra. Khán giả sẽ đến với những câu chuyện về Trịnh Công Sơn qua suy nghĩ, tâm sự của những nhân vật cùng thời với ông như các ca sỹ Lan Ngọc, nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn, nhạc sỹ Bảo Phúc… nhà phê bình điện ảnh, biên kịch Sâm Phương, nhà báo Huỳnh Phi Long. Hay chia sẻ suy nghĩ của thế hệ trẻ như Thanh Ngọc, Thảo Trang, Song Giang, Khánh Ngọc, Quang Hà, Đình Nguyên, Mai Khôi...

Bên cạnh đó, một khía cạnh rất nhân văn, rất đời của nhạc Trịnh Công Sơn sẽ được khắc họa rõ nét qua những câu chuyện, tâm tình của những khách mời đặc biệt, đó là những khán giả bình thường nhưng mang theo mình những kỷ niệm sâu sắc, những câu chuyện cảm động gắn chặt với âm nhạc của Trịnh Công Sơn.

Hoạt động cuối cùng trong chuỗi sự kiện này là chương trình “hàng cây thắp nến”. Khán giả yêu thích nhạc Trịnh có thể gửi những tâm sự và chia sẻ của mình qua biểu mẫu có trên hệ thống nhạcSỐ.net (bắt đầu từ ngày 27/3 đến ngày 31/3).

Cuối ngày 31/3, ban biên tập sẽ tập hợp các chia sẻ, tâm sự của khán giả và trao lại cho gia đình nhạc sỹ Trịnh Công sơn vào lễ thắp nhang tưởng niệm nhạc sỹ lúc 6h sáng ngày 1/4/2008

Trần Ngọc
.
.
.