Chương trình phim tài liệu chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ Năm, 16/12/2010, 12:00
Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2010), Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ tổ chức buổi chiếu phim miễn phí 2 bộ phim về chủ đề chiến tranh, đã từng giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế: "Lũy thép Vĩnh Linh" và "Còn lại với thời gian".

Chương trình sẽ diễn ra vào 19h ngày 15/12, tại phòng chiếu của hãng. Kết thúc buổi chiếu, sẽ là cuộc giao lưu giữa các nghệ sĩ với khán giả.

"Lũy thép Vĩnh Linh" được sản xuất năm năm 1970, do NSND Ngọc Quỳnh đạo diễn và các tác giả: Bành Châu - NSND Ngọc  Quỳnh - Nguyễn Thụ. Những thước phim do các nhà quay phim tên tuổi, là 3 NSƯT: Ma Cường, Kim Môn và Phạm Đình Thăng.

Bộ phim từng được nhận Huy chương vàng tại LHP Quốc tế Moskva năm 1971 và Bông sen vàng LHP Việt Nam năm 1973. Phim ghi lại một thời oanh liệt của mảnh đất Vĩnh Linh, vốn là vị trí tiền tiêu của miền Bắc XHCN, hậu phương trực tiếp của miền Nam và đã bị đế quốc Mỹ đã sử dụng đủ loại vũ khí hiện đại hòng hủy diệt, nhưng quân dân Vĩnh Linh kiên cường, anh dũng đã xây dựng địa đạo, tổ chức cuộc chiến đấu lâu dài, trở thành lũy thép - mảnh đất anh hùng.

Bộ phim "Còn lại với thời gian"  từng giành Giải phim tài liệu xuất sắc nhất LHP châu Á - Thái Bình Dương 2006, Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh năm 2005 và Bông sen bạc LHP Việt Nam năm 2007. Bộ phim là những câu chuyện giản dị và cảm động của người còn sống với người đã đi xa, là những gì đằng sau một sự kiện hậu chiến nổi bật đã nổi tiếng ở nhiều nước: Đặng Thùy Trâm và cuốn nhật ký nổi tiếng của chị…

Dạ Miên
.
.
.