Chương trình nghệ thuật “Về miền Quan họ” sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1

Thứ Sáu, 15/03/2013, 21:21

Tối 16/3, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Về miền Quan họ" và trao bằng công nhận Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ là di vản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia.

Đây là một hoạt động hưởng ứng Năm Du Lịch Quốc gia 2013 và là một hoạt động văn hoá của tỉnh Bắc Ninh nhằm thực hiện cam kết với UNESCO về bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá khi Dân ca Quan họ được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Theo Ban tổ chức chương trình nghệ thuật “Về miền Quan họ” với sự góp mặt biểu diễn của nhiều ca sỹ có tên tuổi như: Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lương Huy, Lê Anh Dũng, Bích Hồng và các đơn vị tham gia gồm: Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Trường Cao đẳng múa Việt Nam, Trường Đại học Sân khấu điện ảnh… Những làn điệu dân ca quan họ đằm thắm, những ca khúc chọn lọc về Bắc Ninh - Kinh Bắc sẽ được thể hiện trong chương trình nghệ thuật này nhằm tái hiện hình ảnh một vùng đất Bắc Ninh – Kinh Bắc giàu truyền thống cách mạng, văn hoá và khoa bảng trong suốt chiều dài lịch sử; Góp phần quảng bá về một Bắc Ninh năng động, giàu tiềm năng phát triển kinh tế - văn hoá - du lịch đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Trong chương trình, tỉnh Bắc Ninh sẽ vinh dự đựơc đón bằng công nhận Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ là di vản văn hoá phi vật thể quốc gia. Dự kiến chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào hồi 20h trên Kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam và kênh truyền hình Bắc Ninh

Cúc Mai
.
.
.