Chương trình nghệ thuật "Mùa xuân nước Pháp"

Thứ Bảy, 12/05/2007, 10:28
Ngày 11/5, ông Hubert Olié, Tùy viên văn hóa Pháp, cho biết: Nhằm phát triển những cuộc giao lưu giữa nghệ sĩ và người sáng tác giữa 2 nước Pháp và Việt Nam, lần đầu tiên, festival "Mùa xuân nước Pháp" sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 12/5 đến 30/6.

Đây là chương trình nghệ thuật liên ngành gồm các sáng tạo đương đại của các bộ môn: thời trang, điện ảnh, múa, âm nhạc, sân khấu, văn học v.v…

"Mùa xuân nước Pháp" mở đầu bằng bộ sưu tập thời trang rực rỡ mang tên "Xanh - trắng - đỏ" của ba nhà thiết kế người Việt.

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật sắp đặt có tên "Hà Nội chuyển mình" được sử dụng theo một phong cách mới: không gian biến đổi trong âm thanh, hình ảnh tràn ngập. Pockemon, nhóm nhảy hip hop cách tân nhất Pháp hiện nay, cũng là nhóm giành nhiều giải thưởng trên thế giới gồm 8 người sẽ mang đến một ngôn ngữ múa độc đáo, kết hợp giữa kỹ thuật và thẩm mỹ.

Nghệ sĩ Ange Leccia cũng góp mặt trong "Mùa xuân nước Pháp" một chương trình nghệ thuật thị giác ấn tượng có tên "ánh sáng/mờ đục" và đưa khán giả phiêu du trong những cảm xúc sâu thẳm, những đối thoại riêng tư, cận kề nhìn ngắm, những hình tượng qua các phòng trưng bày của Bảo tàng Louvre trong "Điều phi lý của Bảo tàng Louvre".

Chương trình ngụ ngôn La Phongten gồm những giá trị thẩm mỹ đa chiều sẽ đem lại một bức tranh tuyệt vời về sự năng động và đa dạng của nghệ thuật múa hiện đại theo ngẫu hứng.

12 họa sĩ Việt Nam sẽ trưng bày cái nhìn của họ về các phương tiện giao thông thường nhật như hình ảnh ẩn dụ của những bức chân dung, giữa cái thực và cái phá cách.

Họa sĩ danh tiếng, nhà minh họa Jacques de Loustal - nghệ sĩ bậc thầy trong nghệ thuật kể chuyện sẽ làm việc với một số họa sĩ và sinh viên mỹ thuật Việt Nam sau triển lãm độc đáo của ông

Dạ Miên
.
.
.