Chuẩn bị khai trương Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm

Thứ Tư, 15/07/2015, 09:52
Chiều 14/7, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm chuẩn bị được khai trương.

Trung tâm được xây dựng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các hình ảnh và thông tin về Hồ Gươm. Trung tâm tọa lạc tại số 2 Lê Thái Tổ trên diện tích khoảng 242m2 với 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, 1 tum thang. Trong đó, diện tích tầng hầm là 182m2, tổng diện tích sàn xây dựng các tầng nổi là trên 428m2. Đây là công trình có tính chất quan trọng và cấp thiết.

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm sẽ góp phần tăng cường cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, phát huy giá trị di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hồ Gươm cũng như phố cổ Hà Nội.

Trước đó, năm 2014, UBND TP Hà Nội đã có công văn cho phép UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện đầu tư xây dựng dự án này nhưng vấp phải sự tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, tháng 1/2015, UBND quận Hoàn Kiếm đã khởi công xây dựng công trình.


N.Y.
.
.
.