Chữa xong mắt, Lê Quang sẽ tiếp tục khiếu nại

Thứ Năm, 13/07/2006, 08:33

Trước thông tin Lê Quang tuyên bố bỏ cuộc vụ kiện hãng phim Chánh Phương để gây sự chú ý, Lê Quang đã viết một bức thư cho báo CAND và nói thêm rằng anh chỉ tạm thời bỏ cuộc để lo chữa chạy đôi mắt mà thôi, khi mắt anh lành hẳn, anh sẽ tiếp tục khiếu nại.

Sau khi phải "thốt" lên lời đành bỏ cuộc, không muốn tiếp tục khiếu nại Hãng phim Chánh Phương về vụ tai nạn trường quay nữa, diễn viên Lê Quang đã nhận được nhiều câu hỏi nghi vấn từ bạn bè, đồng nghiệp rằng, lời tuyên bố bỏ cuộc của anh phải chăng là anh có ý dựng chuyện để gây sự chú ý?

Trước dư luận này, diễn viên Lê Quang đã gửi đến Báo CAND bức thư của mình và một giấy xác nhận viết tay của chị Nguyễn Thị Nhung, người đã trực tiếp đưa anh đi chữa mắt khi tai nạn vừa xảy ra để chứng thực chuyện mình phản ánh là trung thực. Nội dung thư của anh chủ yếu giải thích cho lý do mình muốn bỏ cuộc.

"Tôi bỏ cuộc vì thái độ vô trách nhiệm của nhà sản xuất. Nhà sản xuất đã coi thường pháp luật (Luật Lao động). Tại sao lúc trước không quan tâm đến việc chữa trị hoặc bồi thường mà đến khi dư luận và báo chí lên tiếng rồi mới tiếp xúc với tôi (Mặc dù tôi đã gởi đơn tới hãng phim trước khi đưa cho các phóng viên).

Nếu nói mắt tôi bị từ trước thì có cơ sở gì xác minh không (hay là bác sĩ chỉ nói miệng mà không ghi ra giấy). Nếu thị lực mắt tôi là 1/10 thì tại sao mấy chục năm qua tôi vẫn đi đóng phim, vẫn sinh hoạt bình thường mà không phải đi mổ mắt. Nếu do bẩm sinh thì tại sao tôi không hề biết hay là tại vì luồng lửa đạn đó tác động trực tiếp từ bên ngoài vào làm bộc phát con mắt tôi.

Tôi không bôi nhọ và bán rẻ danh dự của mình. Tôi là con nhà võ thì tinh thần võ sĩ đạo của bản thân tôi rất lớn, hơn nữa tôi còn là một diễn viên cascader (trước đây thường bị coi thường) thì tôi không dựng nên câu chuyện này để làm tiền hay xin xỏ nhà sản xuất mà tôi muốn họ có trách nhiệm hơn với diễn viên của họ, để sau này các anh em cascader của chúng tôi nói riêng và các diễn viên khác nói chung đừng rơi vào trường hợp như tôi".

Sau khi gửi bức thư đến tòa soạn, diễn viên Lê Quang cũng nói thêm rằng anh chỉ tạm thời bỏ cuộc để lo chữa chạy đôi mắt mà thôi, khi mắt anh lành hẳn, anh sẽ tiếp tục khiếu nại

H.Chi
.
.
.