Chính thức phát hành Niên giám kỉ lục Việt Nam 2009

Thứ Năm, 04/03/2010, 11:20
Theo thông tin từ Trung tâm sách kỉ lục Việt Nam(Vietkings), Niêm giám kỉ lục Việt Nam 2009, chính thức phát hành trên toàn quốc từ đầu tháng 3/2010. Sách được in 4 màu, khổ 21x28,5cm trên giấy couche, bìa cứng…

Kể từ tháng 5/2008 khi phát hành cuốn Niên giám Kỷ lục Việt Nam đầu tiên, sau hơn một năm chuẩn bị thông tin và hình ảnh, cuốn Niên giám Kỷ lục Việt Nam 2009 hoàn thành vào tháng 2/2010.

Về hình thức, Niên giám Kỷ lục Việt Nam 2009 được thiết kế theo tiêu chuẩn như Niên giám Kỷ lục Việt Nam 2008, nội dung phong phú hơn và bài viết được cân đối ở tất cả các mục, đặc biệt chú trọng đến các kỷ lục về chiều sâu văn hóa, lịch sử nhưng không làm mất đi tính vui, lạ chiếm tỉ lệ nhất định của kỷ lục Việt Nam.

Niên giám Kỷ lục Việt Nam 2009 được chia làm 14 mục chính: Con người; Tự nhiên; Văn hóa; Nghệ thuật; Khoa học - Kinh tế; Giáo dục; Y tế; Quân sự - Ngoại giao; Giao thông vận tải; Bưu điện - Bưu chính viễn thông; Thể dục - Thể thao; Sinh hoạt xã hội; Các kỷ lục khác.

Ở con người, niên giám lần này sẽ giới thiệu đến bạn đọc chân dung Người đầu tiên độc hành lên Hy Mã Lạp Sơn hay Người đầu tiên hiến cơ thể cho khoa học…

Mục tự nhiên mang đến thông tin về Khu rừng có nhiều loài lan nhất, Vườn quốc gia có nhiều biệt thự lâu đời nhất… Hoặc những lễ hội duy nhất, độc nhất mà chỉ địa phương đó mới có.

Bạn đọc cũng sẽ tìm thấy nhiều thông tin bổ ích trong lĩnh vực nghệ thuật về họa sĩ Nguyễn Gia Trí, Bùi Xuân Phái…, hay thú vị với những bộ tranh được làm từ hoa tươi, tranh làm từ vỏ chai phế liệu v.v.. Cùng rất nhiều thông tin hấp dẫn ở các mục khác.

Đặc biệt, Niên giám Kỷ lục Việt Nam 2009 dành hẳn một chuyên mục giới thiệu khoảng 100 kỷ lục Việt Nam của Thăng Long - Hà Nội chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long, đó là các kỷ lục trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, văn hóa, từ những vị hoàng đế đầu tiên xây dựng nền đại học Việt Nam cho đến những kỷ lục được xác lập trong các hoạt động của cả nước đang hướng về đại lễ.

Bên cạnh đó, sách cũng giới thiệu Hành trình tìm kiếm tổ nghề và các nhà sáng nghiệp Việt Nam và trên thế giới, Hành trình S100 là những chương trình truyền thông mà Tổ hợp Xuất bản - Phát hành Vietbokks và Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đang hợp tác cùng một số đơn vị thực hiện

T.T.
.
.
.