Chiếu phim “Căn hộ 69”, bị phạt 10 triệu đồng

Thứ Sáu, 05/09/2014, 18:54
Ngày 5/9, ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết, Thanh tra Bộ vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với mức phạt 10 triệu đồng hành vi chiếu phim chưa được phép phổ biến ở nơi công cộng với người đã tung bộ phim “Căn hộ 69” lên mạng.

Ngay từ khi được phát hành trên Youtube đầu tháng 6/2014,  tập 1 sitcom “Căn hộ số 69” đã gặp phải phản ứng gay gắt từ dư luận. Bộ phim dán nhãn 18+ có nhiều cảnh quay nói về tâm sinh lý của lớp trẻ, những cảnh nóng, thô tục… được đăng công khai trên internet khiến không ít phụ huynh lo lắng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý giới trẻ.

Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, Cục Điện ảnh đã vào cuộc với việc gửi văn bản đề nghị Thanh tra Bộ VH,TT&DL xử lý êkip làm phim “Căn hộ số 69” vì đã vi phạm Luật Điện ảnh, phát hành phim chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và tự ý dán nhãn 18+. Trong khoảng thời gian chờ đợi kết luận từ Thanh tra Bộ VH,TT&DL, ê kíp sản xuất phim- nhà sản xuất Nam Cito, đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân cũng quyết định hủy tập 2 dự định phát hành vào ngày 20/7 trước sức ép từ dư luận…

Sau 3 tháng, đến chiều 4/9, Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã có buổi làm việc với Nguyễn Thành Nam, tức Nam Cito, người đã sản xuất phim “Căn hộ 69”, để xử lý vi phạm trong việc sản xuất và phát hành phim khi chưa được phép phổ biến.

Trong buổi làm việc, Nam Cito đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết sẽ không tái phạm. Cũng theo Thanh tra Bộ VH,TT&DL  thì mức phạt 10 triệu đồng là mức phạt cao nhất đối với hành vi “Chiếu phim chưa được phép phổ biến tại nơi công cộng” được quy định tại Khoản 3 Điều 6 của Nghị định 158/ NĐ- CP

Thanh Hằng
.
.
.