Chiều nay, vòng 1 V.League 2014: Chờ "thượng đỉnh" sân Hàng Đẫy

Thứ Bảy, 11/01/2014, 07:56
Thượng đỉnh vì trong khi HN.T&T đang là ĐKVĐ thì trong nhiều mùa giải gần đây, Bình Dương luôn là một ƯCV lớn cho ngôi vô địch. V.League 2010, HN.T&T và Bình Dương đã so kè nhau từng điểm số cho đến từng trận đấu cuối cùng, và chỉ sau 90 phút "chung kết" trên sân Bình Dương - nơi mà HN.T&T bất ngờ giành chiến thắng thì đội bóng Thủ đô mới chính thức vọt lên, rồi sau đó giành ngôi vô địch.

Nói về trận "chung kết" kỳ lạ ấy, chính những thành viên của HN.T&T bây giờ cũng phải thừa nhận đấy là trận đấu mà Bình Dương đã ép sân ồ ạt, và tạo ra cả tá cơ hội ghi bàn, nhưng kỳ lạ là trong khi hàng loạt cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Bình Dương thì HN.T&T chỉ "binh" một vài đường là đã có bàn thắng, trong đó có cả bàn thắng đến từ penalty. Trận "chung kết" ấy và cả mùa V.League 2010 ấy chứng minh rất rõ một điều: HN.T&T vô địch vì thiên thời nhiều hơn vì nội lực. Và ngay cả khi vô địch rồi thì HN.T&T cũng không được đánh giá là thực sự mạnh hơn các đối thủ của mình, trong đó có Bình Dương.

Nhưng đến chức vô địch năm 2013 thì mọi thứ lại hoàn toàn khác. Cái năm mà HN.T&T đều đều tiến từng bước, trong khi Bình Dương càng đá càng loạn, và càng thay tướng lại càng rối tinh rối mù. Đến năm nay, HN.T&T gần như giữ nguyên bộ khung đã lên ngôi vô địch của mình, nhưng lại điểm xuyết thêm những ngoại binh chất lượng, điển hình là chân sút Hector của Sông Lam.

HN.T&T vẫn là đội bóng ổn định nhất V.League năm nay.  Ảnh: H.M. 

 

Nói như bầu Hiển thì HN.T&T quyết tâm bảo vệ ngôi địch, và nhìn vào binh tình V.League thì cùng với người anh em SHB. Đà Nẵng, quả nhiên HN.T&T có "cửa" vô địch cao ngất ngưởng. Nếu như HN.T&T lấy tiêu chí ổn định làm đầu thì Bình Dương vẫn tiếp tục một mùa mua bán rầm rộ như thói quen vốn có. Người ta thống kê là có cả thảy 15 cầu thủ mới toanh được Bình Dương mua về, và tổng chi phí cho 15 cầu thủ này vào khoảng 70 tỷ đồng. Nếu biết rằng VPF đề xuất mỗi CLB V.League đảm bảo mức chi phí 35 tỷ đồng/mùa, nhưng với nhiều đội cái mức ấy vẫn là một thách thức khó khăn thì con số 70 tỷ của "gã nhà giàu" Bình Dương là khủng khiếp, vĩ đại nhường nào. Nhưng vấn đề là cơ trưởng Nguyễn Minh Dũng phải làm gì để kết hợp sao cũ với sao mới thành một đội bóng cho ra hồn đội bóng.

Rõ ràng, cuộc đấu HN.T&T với Bình Dương là cuộc đấu giữa một bên lấy tiêu chí ổn định làm đầu với một bên luôn thay đổi nhân sự như thay áo. Đấy cũng là cuộc đấu giữa một bên quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch với một bên quyết tâm vô địch để lấy lại hình ảnh, thanh thế từng có của mình.

Sẽ là ảo tưởng nếu kỳ vọng sân Hàng Đẫy sẽ chật ních người trong ngày khai mạc V.League. Nhưng sẽ rất thực tế nếu tin rằng cuộc đấu HN.T&T - Bình Dương sẽ là một cuộc đấu thượng đỉnh về chuyên môn, và có thể chính từ cuộc khởi đầu thượng đỉnh đó mà khán giả rồi sẽ tới sân nhiều hơn trong những vòng đấu tiếp theo.

Chiều nay, V.League chờ... thượng đỉnh!

Diệp Xưa
.
.
.